รีเซต

เช็กเลย! ศบค.ปรับโซนสีใหม่ เปิดสถานบันเทิง ผับบาร์ คาราโอเกะ ดีเดย์ 1 มิ.ย.นี้

เช็กเลย! ศบค.ปรับโซนสีใหม่ เปิดสถานบันเทิง ผับบาร์ คาราโอเกะ ดีเดย์ 1 มิ.ย.นี้
TNN ช่อง16
20 พฤษภาคม 2565 ( 12:42 )
107
เช็กเลย! ศบค.ปรับโซนสีใหม่ เปิดสถานบันเทิง ผับบาร์ คาราโอเกะ ดีเดย์ 1 มิ.ย.นี้

วันนี้ (20 พ.ค.65) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โควิด-19 (ศบค.) แถลงผลการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โรคโควิด-19 หรือ ศบค.เป็นประธานการประชุม

ทั้งนี้ ที่ประชุมเห็นชอบปรับพื้นที่สถานการณ์ทั่วราชอาณาจักร ได้แก่ พื้นที่เฝ้าระวังสูง (สีเหลือง) จาก 65 จังหวัด ลดลงเหลือ 46 จังหวัด พื้นที่เฝ้าระวัง (สีเขียว) เพิ่มเป็น 14 จังหวัด พื้นที่สีฟ้า (นำร่องท่องเที่ยว) จาก 12 จังหวัด เพิ่มขึ้นเป็น 17 จังหวัด จังหวัดอื่นดำเนินการบางพื้นที่ จาก 16 จังหวัด เป็น 12 จังหวัด


 พื้นที่เฝ้าระวังสูง 46 จังหวัด (สีเหลือง) 

กาฬสินธุ์ กำแพงเพชร ขอนแก่น จันทบุรี ฉะเชิงเทรา ชัยภูมิ ตรัง ตาก นครนายก นครปฐม นครศรีธรรมราช นครสวรรค์ บึงกาฬ ปราจีนบุรี ปัตตานี พระนครศรีอยุธยา พะเยา พัทลุง พิษณุโลก เพชรบูรณ์ แพร่ มุกดาหาร แม่ฮ่องสอน ยะลา ร้อยเอ็ด ระนอง ราชบุรี ลพบุรี เลย ลำพูน ศรีสะเกษ สกลนคร สตูล สมุทรปราการ สมุทรสงคราม สมุทรสาคร สระแก้ว สระบุรี สิงห์บุรี สุโขทัย สุพรรณบุรี หนองคาย หนองบัวลำภู อุตรดิตถ์ อุทัยธานี อุบลราชธานี

กิจการ/กิจกรรม ที่สามารถดำเนินการได้

- การจัดกิจกรรมรวมกลุ่ม ห้ามจัดกิจกรรมรวมคนมากกว่า 1,000 คน 

- สถานศึกษาทุกระดับ สถาบันกวดวิชา ให้ใช้อาคารสถานที่ เพื่อจัดการเรียนการสอนได้ตามปกติ ภายใต้มาตรการป้องกันโรคที่ราชการกำหนด 

- สถานที่เล่นกีฬา สนามกีฬา ลานกีฬา สระน้ำ หรือ สถานที่แข่งขันกีฬา สามารถเปิดบริการได้ตามปกติ และจัดการแข่งขันได้ โดยจำกัดผู้ชม กีฬาในร่ม ผู้ชมไม่เกิน 75% กีฬากลางแจ้ง ผู้ชมตามความจุสนาม และมาตรการเว้นระยะห่าง 

- โรงภาพยนตร์และมหรสพ การแสดงพื้นบ้าน หรือสถานที่ลักษณะเดียวกัน เปิดดำเนินการตามปกติ จำนวนผู้ชมตามมาตรการที่กำหนด 

 พื้นที่เฝ้าระวัง 14 จังหวัด (สีเขียว) 

ชัยนาท ตราด นครพนม น่าน บุรีรัมย์ พิจิตร อ่างทอง มหาสารคาม ยโสธร ลำปาง สุราษฎร์ธานี สุรินทร์ อุดรธานี อำนาจเจริญ

 พื้นที่นำร่องท่องเที่ยว 17 จังหวัด (สีฟ้า) 

กระบี่ กรุงเทพมหานคร กาญจนบุรี จันทบุรี ชลบุรี เชียงราย เชียงใหม่ นครราชสีมา นนทบุรี นราธิวาส ปทุมธานี ประจวบคีรีขันธ์ พังงา เพชรบุรี ภูเก็ต ระยอง สงขลา (จังหวัดอื่นดำเนินการบางพื้นที่) โดยพื้นที่นำร่องท่องเที่ยวใช้มาตรการเดียวกับพื้นที่เฝ้าระวัง

กิจการ/กิจกรรม ที่สามารถดำเนินการได้

- การจัดกิจกรรมรวมกลุ่ม จัดกิจกรรมรวมกลุ่มตามความเหมาะสม

- สถานศึกษาทุกระดับ สถาบันกวดวิชา ให้ใช้อาคารสถานที่เพื่อจัดการเรียนการสอนได้ตามปกติ

- สถานที่เล่นกีฬา สนามกีฬา ลานกีฬา สระน้ำ หรือ สถานที่แข่งขันกีฬา เปิดบริการ และจัดการแข่งขันได้ตามปกติ ตามมาตรการที่กำหนด

- โรงภาพยนตร์และมหรสพ การแสดงพื้นบ้าน หรือสถานที่ลักษณะเดียวกัน เปิดดำเนินการตามปกติ จำนวนผู้ชมตามมาตรการที่กำหนด

นอกจากนี้ ที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ยังเห็นชอง (ร่าง) แผนการปรับมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 สำหรับสถานบริการ สถานประกอบการ ที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือ สถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน เริ่ม 1 มิถุนายน 2565 ในพื้นที่ในการเปิดดำเนินการ ได้แก่ พื้นที่สีฟ้า และพื้นที่สีเขียว ลักษณะการเปิดให้บริการ กำหนดดังนี้ 

- เวลาในการให้บริการ จำหน่าย และบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ไม่เกิน 24.00 น. เปิดบริการไม่เกิน 24.00 น.

- กิจกรรม งดบริการเครื่องดื่มที่มีการใช้แก้วร่วมกัน งดกิจกรรมส่งเสริมการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้) การให้บริการที่มีการคลุกคลีและสัมผัสใกล้ชิดกับลูกค้า จะต้องสวมหน้ากากอนามัย



ภาพจาก แฟ้มภาพ TNN ONLINE , Thaigov , ศูนย์ข้อมูล COVID-19

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง