รีเซต

สุราษฎร์ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติเพิ่ม ส่งไกรทองปราบจระเข้ 4 เมตรโผล่พุนพิน

สุราษฎร์ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติเพิ่ม ส่งไกรทองปราบจระเข้ 4 เมตรโผล่พุนพิน
ข่าวสด
4 ธันวาคม 2564 ( 19:04 )
93
สุราษฎร์ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติเพิ่ม ส่งไกรทองปราบจระเข้ 4 เมตรโผล่พุนพิน

สุราษฎร์ธานี ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติเพิ่มอำเภอเมือง เป็น 14 อำเภอ ผู้ว่าฯ-เหล่ากาชาด ลุยสำรวจความเสียหาย มอบของเยียวยาบรรเทาทุกข์ชาวบ้าน ส่งชุดไกรทองตามจับจระเข้ 4 เมตรโผล่

 

วันที่ 4 ธ.ค.2564 นายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย นายจำนง สวัสดิ์วงศ์ ปภ.จ.สุราษฎร์ธานี นายเจริญศักดิ์ วงศ์สุวรรณ นายอำเภอไชยา ร่วมสำรวจความเสียหายในพื้นที่ ต.ปากหมาก อ.ไชยา หลังเกิดฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลาก

 

จากการตรวจสอบ พบสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กเสียหายทั้งหมด 7 แห่งใน3 หมู่บ้าน สะพานสวนป่าไชยา หมู่ 4 ข้ามไป หมู่ 6 มีอายุกว่า 20 ปี ชาวบ้านกว่า 200 ครัวเรือน ต้องอ้อมเส้นทางไปกว่า 10 ก.ม. นอกจากนั้นมีบ้านเลขที่ 101 /8 หมู่ 7 ต.ปากหมาก เกิดดินสไลด์บ้านพังเสียหายทั้งหลัง

 

 

ผวจ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า สถานการณ์โดยรวมจากเดิมที่ ประกาศ 14 อำเภอจาก 18 อำเภอ คลี่คลายเหลือ 7 อำเภอที่อยู่ลุ่มแม่น้ำตาปีซึ่งเป็นจุดที่รองรับน้ำทั้งพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งขณะนี้เร่งเดินเครื่องผลักดันระบายน้ำออกสู่แม่น้ำตาปีและทะเลให้เร็วที่สุด

 

นอกจากนั้นยังได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดสุราษฎร์ธานี (เชี่ยวหลาน) ว่า ชาวบ้านนาค้อ หมู่ 1 ต.ท่าสะท้อน อ.พุนพิน ออกไปหาปลาแล้วพบจระเข้อีกครั้งบริเวณเดิมในร่องน้ำสวนปาล์มบ้านนาค้อ

 

 

นายวิชวุทย์ กล่าวต่อว่า เรื่องนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่ชุดไกรทอง ลงพื้นที่ไปเฝ้าตรวจสอบแล้ว เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ขณะนี้เป็นน้ำท่วมหลาก พื้นที่แห้งมีที่เดียวเป็นถนนในหมู่บ้าน จระเข้อาจขึ้นมาตากแดดตามธรรมชาติ

 

" ชาวบ้านแจ้งพบจระเข้ครั้งแรกเมื่อวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา ระบุว่าน่าจะมีความยาวประมาณ 4 เมตรและยืนยันไม่ใช่ตัวเงินตัวทอง แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดไกรทองและฝ่ายปกครอง อ.พุนพิน ไปตรวจสอบแล้วไม่พบ จนกระทั่งชาวบ้านแจ้งพบอีกเป็นครั้งที่ 2 จึงให้ระวังเพื่อความปลอดภัย "

ข่าวที่เกี่ยวข้อง