รีเซต

รับวาเลนไทน์ เนรมิตทุ่งทานตะวัน แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ช่วยคลายเครียดยุคโควิด

รับวาเลนไทน์ เนรมิตทุ่งทานตะวัน แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ช่วยคลายเครียดยุคโควิด
ข่าวสด
10 กุมภาพันธ์ 2565 ( 12:46 )
77
รับวาเลนไทน์ เนรมิตทุ่งทานตะวัน แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ช่วยคลายเครียดยุคโควิด

อุบลราชธานี รับวาเลนไทน์ อบจ.เนรมิตทุ่งทานตะวัน แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติใกล้ตัวเมือง เพื่อช่วยชาวบ้านคลายเครียดยุคโรคระบาด

 

จังหวัดอุบลราชธานี ชาวบ้านพาลูกจูงหลานพร้อมครอบครัว เดินชมความงามของทุ่งดอกทานตะวันที่กำลังออกดอกชูช่อเหลืองอร่าม บริเวณสนามกีฬาทุ่งบูรพา ต.หนองขอน อ.เมืองอุบลราชธานี

 

 

โดย อบจ.อุบลฯ หวังใช้เป็นแหล่งท่องเที่ยวใกล้ตัวเมือง คลายความเครียดให้ชาวบ้านช่วงขณะที่ต้องผจญกับโรคระบาดโควิด-19 พร้อมทั้งตอนรับเทศกาลวันวาเลนไทน์ 14 ก.พ. วันแห่งความรัก ปี2565

 

 

สำหรับดอกทานตะวันที่กำลังบานสะพรั่งชูช่อบนพื้นที่ 15 ไร่ กลางสนามกีฬาทุ่งบูรพา อ.เมืองอุบลราชธานี เดิมเคยถูกใช้เป็นพื้นที่แหล่งแข่งขันกีฬาสำคัญๆ ของจังหวัด โดยเฉพาะฟุตบอลระดับไทยลีก แต่หลังเกิดโรคระบาดโควิด-19 แทบไม่มีการจัดแข่งขันกีฬามาต่อเนื่องร่วม 2 ปี

 

 

ทำให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลฯ นำพื้นที่บางส่วนของสนามกีฬามาปลูกดอกทานตะวัน เมื่อช่วงเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา เพื่อใช้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติใกล้ตัวเมือง โดยช่วงที่เหมาะมาเดินชมความงามของทุ่งดอกทานตะวัน คือ ช่วงเย็นใกล้ค่ำ สภาพอากาศจะเย็นสบาย ทำให้ช่วยคลายความเครียดที่ต้องเจอกับโรคระบาดของโควิด-19 มานานถึง 2 ปี

 

 

ซึ่งขณะนี้ ทุ่งดอกทานตะวันกำลังชูช่อบานสะพรั่งให้เข้าชม รับเทศกาลวันวาเลนไทน์ ซึ่งเป็นวันแห่งความรัก โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ไปจนกว่าดอกทานตะวันจะเหี่ยวเฉาไปในเดือนหน้าที่จะมาถึง

 

 

ด.ญ.นิชาภา ปัญจกนกกุล อายุ 13 ปี ซึ่งเดินทางมาชมความงดงามของธรรมชาติ พร้อมกับครอบครัวกล่าวว่า ตนเองเห็นทุ่งทานตะวันจากเพจ ททท.อุบลราชธานี จึงได้ชวนคุณแม่และคนในครอบครัวมาเที่ยวถ่ายรูปความงดงามของทุ่งทานตะวัน เพื่อผ่อนคลายหลังจากต้องอุดอู้เรียนออนไลน์อยู่แต่ในบ้าน ได้สูดอากาศบริสุทธิ์ของธรรมชาติ

 

 

ทั้งนี้แหล่งท่องเที่ยวที่ผ่านมาค่อนข้างมีน้อย และหลายแห่งจำกัดคนเข้ามาเที่ยว แต่สำหรับสถานที่แห่งนี้ มีการจัดระยะห่าง ให้คนเข้าถ่ายรูปได้มาก ทำให้รู้สึกสดชื่นผ่อนคลายได้มาก จึงขอเชิญชวนคนที่ยังไม่ได้มาให้มาเดินเที่ยว มาถ่ายรูปเหมาะแก่การท่องเที่ยวในยุคนนี้อย่างยิ่ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง