รีเซต

เจ้าหน้าที่ ยังเข้าศูนย์อพยพไม่ได้ จุดตรวจทุกจุด ร้านค้าอส.ถูกทำลายยับ

เจ้าหน้าที่ ยังเข้าศูนย์อพยพไม่ได้ จุดตรวจทุกจุด ร้านค้าอส.ถูกทำลายยับ
มติชน
15 ธันวาคม 2564 ( 11:47 )
77
เจ้าหน้าที่ ยังเข้าศูนย์อพยพไม่ได้ จุดตรวจทุกจุด ร้านค้าอส.ถูกทำลายยับ

เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีผู้ลี้ภัยจากการสู้รบกว่า 30,000 คนได้ชุมนุมประท้วง และทำลายทรัพย์สิน ในพื้นที่พักพิงผู้หีภัยจากการสู้รบชั่วคราวบ้านแม่หละ ตำบลแม่หละ อ.ท่าสองยาง จ.ตากว่า ตลอดทั้งคืนที่มีการชุมนุมประท้วง โดยผู้ชุมนุมได้ทำลายทรัพย์สิน และเผาจุดตรวจของเจ้าหน้าที่อส.ประมาณ 7 จุด และยังส่งผลให้เจ้าหน้าที่อส.ประจำศูนย์อพยพกว่า 200 คน รวมทั้งปลัดอำเภอท่าสองยางที่ดูแลควบคุมพื้นที่พักพิงฯ หนีตายออกไปจากพื้นที่ศูนย์พักพิงฯ ล่าสุดทางเจ้าหน้าอส.ไม่สามารถกลับเข้าไปยังพื้นที่พักพิงได้ แม้นว่า การชุมนุมประท้วงได้ยุติลง แต่ยังมีผู้ลี้ภัยกว่า 20 คนอยู่ในบริเวณสำนักงานปลัดอำเภอควยคุมศูนย์พักพิง

 

จากการสำรวจของผู้สื่อข่าวพบว่า จุดตรวจของเจ้าหน้าที่อส.ประมาณ 7 แห่ง ที่ดูแลทางเข้า-ออกพื้นที่พักพิงฯ ติดทางหลวง 105 ถูกทำลายยับเยิน รวมทั้งทรัพย์สินทั้งหมด เช่นรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ที่ใช้ส่วนตัว และส่วนราชการ นอกจากนี้ยังพบว่า มีร้านค้าของอส.หลายคูหาถูกเผาทำลาย

 

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ยังรวมตัวกันได้บางจุด แต่ไม่สามารถเข้าไปด้านในศูนย์อพยพได้ ขณะที่ผู้ลี้ภัยทั้งเด็ก และผู้ใหญ่จำนวนมากออกมาดูความเสียหายที่เกิดขึ้น

 

เจ้าหน้าที่อส.ประจำพื้นที่พักบ้านแม่หละกล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาจาก มาตรการเข้มงวดการระบาดของโรคโควิด-19 เช่นการเข้า ออกพื้นที่พักพิง การสวมหน้ากากอนามัย ทำให้ผู้ลี้ภัยบางกลุ่มไม่พอใจ และปลุกระดมออกมาชุมนุมประท้วงครั้งนี้ โดยผู้ลี้ภัยได้ทำลายทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่

 

บทความน่าสนใจอื่นๆ

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง