รีเซต

ฮือฮาปลากะพงขาวแสนรู้ ชื่อน้องแฮปปี้ (คลิป)

ฮือฮาปลากะพงขาวแสนรู้ ชื่อน้องแฮปปี้ (คลิป)
TNN ช่อง16
9 ธันวาคม 2563 ( 14:48 )
165
ฮือฮาปลากะพงขาวแสนรู้ ชื่อน้องแฮปปี้ (คลิป)

ฮือฮาปลากะพงขาวแสนรู้เรียกชื่อแฮปปี้ว่ายมาหาและว่ายตามทันทีเตรียมฝึกให้เป็นดาราในโรงแรมเวนิสกระบี่วิลล่า

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2563 เวลา 10.00 นาฬิกา นายสมเกียรติ ขยันการ ประธานกรรมการบริหารโรงแรมเวนิสกระบี่วิลล่ารีสอร์ท ตั้งอยู่ที่หมู่ที่ 5 บ้านอ่าวน้ำเมา ตำบลไสไทย อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่าภายในบ่อเลี้ยงปลาธรรมชาติของโรงแรมดังกล่าว มีการเลี้ยงปลากระพงขาวแสนรู้อยู่ 1 ตัว มีชื่อว่าแฮปปี้ ซึ่งจะมีความคุ้นเคยกับนางสาวธนมาศ แก้วผอม ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมและสันธนาการ เมื่อเรียกชื่อไม่ว่าจะอยู่ตรงไหนของบ่อปลา เจ้าแฮปปี้จะว่ายน้ำตรงเข้ามาหาทันที ไม่ต่างกับกับปลาโลมาหรือสัตว์แสนรู้ทั่วไป ที่สั่งให้ทำอะไรก็จะทำตามคำสั่ง พร้อมกับไปตรวจสอบข้อเท็จจริง

พบปลากะพงขาวอยู่ในบ่อเลี้ยงปลาน้ำกร่อย ซึ่งเป็นบ่อตามธรรมชาติ กว้างประมาณ 50 เมตร ยาวกว่า 150 เมตร มีสาหร่ายขึ้นเป็นหย่อมๆ น้ำริมบ่อลึกประมาณ 10 เซนติเมตร ส่วนกลางบ่อลึกประมาณ 2 - 3 เมตร มีปลาหลายชนิดอาศัยอยู่อาทิเช่น ปลากระบอก ปลากะพงขาว รวมถึงเจ้าแฮปปี้ เมื่อไปถึงริมปากบ่อทางนางสาวธนมาศ ได้เรียกชื่อแฮปปี้ซึ่งเป็นชื่อของปลากะพงขาวแสนรู้ไม่ถึง 1 นาที ปลากะพงขาวก็ขึ้นมาโชว์ตัวทันทีตามเสียงเรียก ซึ่งพบว่าปลากระพงขาวตัวดังกล่าวมีน้ำหนักประมาณ 8 กิโลกรัม ลำตัวยาวประมาณ 60 เซนติเมตร สร้างความฮือฮาตื่นเต้นแก่ผู้ที่พบเห็น


และเพื่อเป็นการทดสอบความแสนรู้ของเจ้าแฮปปี้ ได้ให้นางสาวธนมาศ ทดลองเรียกชื่อแฮปปี้พร้อมกับให้ว่ายน้ำตามไปริมขอบบ่อ พบว่าแฮปปี้ปลากะพงขาวตัวดังกล่าว ได้ว่ายน้ำตามนางสาวธนมาศไปจริงๆ และเมื่อเดินกลับก็เรียกแฮปปี้แสนรู้ ว่ายน้ำกลับตามมาด้วย ยิ่งสร้างความฮือฮามากยิ่งขึ้น บางคนก็แซวว่าต่อไปก็จะนำปลากระพงตัวดังกล่าวมาโชว์ให้เป็นพระเอกของโรงแรม นอกจากนี้ยังพบว่าเจ้าแฮปปี้ยังชอบถ่ายรูปด้วย 

ด้านนางสาวธนมาศ แก้วผอม ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมและสันธนาการ โรงแรมเวนิสกระบี่วิลล่า รีสอร์ท เล่าว่าได้รู้จักกับเจ้าแฮปปี้มาประมาณ 1 ปี ด้วยความที่ตนทำหน้าที่สันทนาการ และตรวจพื้นที่บริเวณโรงแรม ได้พบกับเจ้าแฮปปี้และมีท่าทีคุ้นเคยกับตน จึงได้พยายามสร้างความคุ้นเคยและพูดคุยด้วยจนมีความสนิทสนมกัน และด้วยความที่เจ้าแฮปปี้มีท่าทีร่าเริงสนุกสนานเมื่อเห็นคน จึงได้ตั้งชื่อให้ว่าแฮปปี้ จนถึงวันนี้รู้สึกมีความคุ้นเคยและหวงแหนเจ้า แฮปปี้เป็นอย่างมาก ทุกครั้งที่เกิดฝนตกหนักเกรงว่าน้ำจะท่วมแล้วเจ้าแฮปปี้จะหนีไป นอกจากนี้ก็ยังกลัวว่าจะมีคนมาแอบจับเจ้าแฮปปี้ไปกินด้วย จึงขอฝากว่าหากใครเห็นเจ้าแฮปปี้ ว่ายมาเล่นด้วยก็อย่าทำร้ายอย่างเด็ดขาด และอย่างจับไปเป็นอาหาร

ทางนายสมเกียรติ ขยันการ ประธานกรรมการบริหารโรงแรมเวนิสกระบี่วิลล่า รีสอร์ท เล่าด้วยว่าสำหรับปลากะพงขาวตัวดังกล่าวเดิมพบในบ่อเลี้ยงกุ้งร้าง ที่ทางโรงแรมได้มีการพัฒนาโครงการเพื่อสร้างเป็นที่พักกลางน้ำ เมื่อประมาณ 3 ปีที่ผ่านมา และได้นำมาไว้อีกที่หนึ่งซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 600 เมตร ก็คือบ่อปัจจุบัน หลังจากที่ปล่อยลงไปก็ไม่สนใจหรือเลี้ยงดู ปล่อยให้หากินตามธรรมชาติ และมาเห็นอีกทีก็รอดมาจนถึงวันนี้ ซึ่งความพิเศษของปลากะพง ขาวตัวนี้ รู้จักชื่อตัวเองเมื่อเรียกชื่อก็จะไหว้น้ำออกมาหาทุกครั้ง โดยเฉพาะกับนางสาวธนมาศ


website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง