รีเซต

สุดสัปดาห์! นทท.แห่เที่ยวเบตงคึกคัก ตะเวนชมธรรมชาติ-ลิ้มรสอาหารเด่น

สุดสัปดาห์! นทท.แห่เที่ยวเบตงคึกคัก ตะเวนชมธรรมชาติ-ลิ้มรสอาหารเด่น
ข่าวสด
18 มีนาคม 2565 ( 13:43 )
93
สุดสัปดาห์! นทท.แห่เที่ยวเบตงคึกคัก ตะเวนชมธรรมชาติ-ลิ้มรสอาหารเด่น

ยะลา นักท่องเที่ยวทั่วสารทิศแห่เที่ยว อ.เบตง ตะเวนชมแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติสมบูรณ์ ลิ้มลองรสชาติอาหารเด่น ทำให้บรรยากาศสุดสัปดาห์คึกคัก สาธารณสุข วางมาตรการคุมเข้มโควิด

 

วันที่ 18 ม.ค. บรรยากาศพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ช่วงวันศุกร์ วันสุดท้ายของสัปดาห์ พบนักท่องเที่ยวเดินทางด้วยรถตู้โดยสารแบบกรุ๊ปทัวร์ มาเป็นหมู่คณะ แบบครอบครัว เดินทางจากกรุงเทพฯ เข้ามาแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในเขตเทศบาลฯ และนอกเมือง อย่างคึกคัก

 

ส่วนการท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวต่างโดยสารรถนำเที่ยวท้องถิ่นแบบไปเช้าเย็นกลับ และพักค้างคืนตามรีสอร์ตต่างๆ เพื่อสัมผัสธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ทำให้บรรยากาศในตัวเมืองเบตง โดยเฉพาะจุดเช็กอิน ไม่ว่าจะเป็นตู้ไปรษณีย์ยักษ์ สัญลักษณ์ประจำเมืองเบตง จึงเป็นอีกหนึ่งจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมแวะไปถ่ายรูปตู้ไปรษณีย์

 

 

สำหรับนักท่องเที่ยว เดินทางจากกรุงเทพฯ จะท่องเที่ยวมาเรื่อยๆ ระหว่างทางจอดแวะถ่ายรูปบริเวณ สะพานข้ามเขื่อนบางลาง บริเวณบ้านคอกช้าง อ.ธารโต สะพานแห่งนี้สร้างขึ้นมาเพื่อย่นระยะทางในการเดินทาง จากเดิมที่จะต้องไปตามไหล่เขา

 

 

ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของทางหลวงหมายเลข 410 ยะลา–เบตง เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมแวะพักถ่ายรูป และยืดเส้นยืดสายก่อนจะเดินทางต่อ อำเภอเบตง ที่ผ่านมาตลอดเส้นทางก่อนถึงอำเภอเบตง มีความปลอดภัย เจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทางไม่น่ากลัวอย่างที่คิด

 

 

นักท่องเที่ยวจากกทม.บรรยายว่า อากาศที่เบตงเวลานี้เยี่ยมยอดมาก และเป็นครึ่งหนึ่งที่มาเยือนอำเภอหนึ่งของ จ.ยะลา พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นอำเภอที่ตั้งอยู่ใต้สุดของประเทศไทย เมื่อได้มาได้สัมผัสพบว่า ที่นี่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ทั้งธรรมชาติ และวัฒนธรรม มีอาหารการกินอร่อย ที่สำคัญ ไก่เบตง ที่ใครๆ ก็บอกว่าเด็ด

 

 

นอกจากนี้ ผู้คนอยู่รวมกันหลายเชื้อชาติ น่ารักใจดี เป็นอีกหนึ่งเมืองที่มีเสน่ห์ น่ามาสัมผัส ขอเชิญชวนมาเที่ยวกัน ในอนาคตข้างหน้า เบตงจะเปิดให้สนามบิน ซึ่งเดินทางสะดวกรวดเร็วขึ้น

 

 

ขณะที่ นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง กำชับให้ ศปก.อำเภอเบตง เรื่องการวางมาตรการทางด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว โดยประชาชน และผู้ประกอบการในพื้นที่ อ.เบตง ขณะนี้เกือบครบ 100% ได้รับวัคซีน

 

 

อำเภอเบตง เปิดบริการฉีดวัคซีนให้ทุกคนที่มาเที่ยวในพื้นที่ รวมทั้งผู้ที่เดินทางเข้าสู่ จ.ยะลา ต้องฉีดวัคซีนทุกคน ผ่านมาตรการคัดกรองอย่างเข้มงวด หากรู้สึกไม่สบาย เจ้าหน้าที่พร้อมตรวจ ATK ให้ฟรี หากพบว่ามีเชื้อเป็นบวก เจ้าหน้าที่พร้อมดำเนินตามขั้นตอนด้านสาธารณสุขทันที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง