รีเซต

เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ปลูกต้นไม้มงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ

เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ปลูกต้นไม้มงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ
TNN ช่อง16
29 พฤษภาคม 2567 ( 10:43 )
19
เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ปลูกต้นไม้มงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ

หน่วยราชการในพระองค์  ร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานต่าง ๆ พร้อมใจกันปลูกต้นไม้มงคล ในกิจกรรมปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ณ อุทยานเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร

เมื่อเวลา 8.00 น.  พลอากาศเอก  สถิตย์พงษ์  สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567  โดยมีคณะทูตานุทูต กงสุลใหญ่ต่างประเทศประจำประเทศไทย องค์การระหว่างประเทศประจำประเทศไทย  ผู้ว่าราชการจังหวัด  ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่จากกระทรวงการต่างประเทศ  กระทรวงมหาดไทย  กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  โรงเรียน จิตรลดา สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา หน่วยงานต่าง ๆ และจิตอาสาพระราชทาน ร่วมแรงร่วมใจกันอย่างพร้อมเพรียงในการปลูกต้นไม้ ซึ่งเป็นพันธุ์ไม้มงคลประจำจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศไทย และพันธุ์ไม้หายาก

กิจกรรมปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นโดยกระทรวงมหาดไทย ได้รับพระราชทานพระบรมราชานุญาตให้นำพันธุ์ไม้มงคลประจำจังหวัดทั่วประเทศ มาปลูกในบริเวณอุทยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และกระทรวงการต่างประเทศ ได้รับพระราชทานพระบรมราชานุญาตให้คณะทูตานุทูตและกงสุลต่างประเทศ ที่มีถิ่นพำนักในประเทศไทย มาร่วมกันปลูกต้นไม้ด้วยความร่วมมือร่วมใจ  

เป็นการเสริมสร้างสัมพันธไมตรีที่ดีระหว่างหน่วยงาน และระหว่างประเทศ และเป็นการสร้างสรรค์ประโยชน์เพื่อส่วนรวมในพื้นที่อุทยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ประชาชนทุกหมู่เหล่าสามารถใช้ประโยชน์ด้านต่าง ๆ ได้อย่างกว้างขวาง  เป็นทั้งแหล่งนันทนาการ  เพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ  แหล่งเรียนรู้เรื่องสิ่งแวดล้อม เป็นสวนสาธารณะ เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว เป็นปอดแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพมหานคร และที่สำคัญยิ่ง คือ เป็นแหล่งเรียนรู้พระราชกรณียกิจ และแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ผ่านองค์ความรู้เรื่อง “ป่าและน้ำ”(เมื่อวันที่ 29 พ.ค.67)

ภาพโดย: ธนาชัย ประมาณพาณิชย์









ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง