รีเซต

Silent Yachts จับมือกับโฟล์คสวาเกนและคูปรา เตรียมปล่อยเรือยอร์ชรุ่นใหม่

Silent Yachts จับมือกับโฟล์คสวาเกนและคูปรา เตรียมปล่อยเรือยอร์ชรุ่นใหม่
TNN ช่อง16
29 พฤศจิกายน 2563 ( 00:40 )
145
Silent Yachts จับมือกับโฟล์คสวาเกนและคูปรา เตรียมปล่อยเรือยอร์ชรุ่นใหม่

บริษัทผู้สร้างเรือชื่อดังอย่าง “Silent Yachts” พึ่งจะประกาศเปิดตัวเรือไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ไปเมื่อไม่นานมานี้ ล่าสุดก็ได้ประกาศโมเดลเรือรุ่นใหม่ที่ร่วมมือกันพัฒนากับบริษัทรถยนต์ “Volkswagen” และ “Cupra” โดยยังไม่ทิ้งคอนเซปต์เดิมคือเป็นเรือไฟฟ้าที่ใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์


จากข้อมูลของบริษัท Silent Yachts โมเดลเรือรุ่นใหม่ที่ยังไม่ระบุชื่อนี้จะใช้ระบบการผลิตพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ของทางบริษัทเอง ซึ่งจะนำไปใช้ในการชาร์จแบตเตอรี่ที่จะให้พลังงานกับระบบอิเล็กทรอนิกส์และระบบขับเคลื่อนบนเรือยอร์ช โดยตัวระบบจะพัฒนามาจากระบบโมดูลาร์ของโฟล์คสวาเกนที่เรียกว่า modular electric drive matrix (MEB) ที่แรกเริ่มนั้นออกแบบมาเพื่อให้เป็นวิธีส่งพลังงานที่ดีที่สุดจากตัวแบตเตอรี่ไปสู่มอเตอร์เพลาหลังของรถ ซึ่งระบบนี้ยังสามารถนำไปปรับใช้กับระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออื่น ๆ รวมถึงนำมาพัฒนาระบบขับเคลื่อนใบพัดของเรือนี้ได้เช่นกัน 

ส่วนการออกแบบเรือนั้นเป็นหน้าที่ของ Cupra แบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์จากประเทศสเปน ซึ่งจากโมเดลเรือรุ่นก่อน ๆ ของ Silent Yachts ทางบริษัทก็ได้เคลมว่าโมเดลเรือรุ่นนี้จะเป็นรุ่นที่ทำงานได้เงียบกว่า และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมกว่ารุ่นที่ใช้การขับเคลื่อนแบบเผาไหม้ ซึ่งจะส่งผลให้มีค่าบำรุงรักษาที่น้อยกว่าด้วย ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ นั้นจะมีการเปิดเผยอีกครั้งไม่นานเกินรอภายในต้นปีหน้า 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง