รีเซต

หกล้อเบรคไหม้ 'ไฟลุก' พนง.ห้างมีสติ ลากสายฉีดน้ำ ช่วยดับทัน

หกล้อเบรคไหม้ 'ไฟลุก' พนง.ห้างมีสติ ลากสายฉีดน้ำ ช่วยดับทัน
มติชน
22 ตุลาคม 2565 ( 16:58 )
70
หกล้อเบรคไหม้ 'ไฟลุก' พนง.ห้างมีสติ ลากสายฉีดน้ำ ช่วยดับทัน

เมื่อเวลา 14.10 น. วันที่ 22 ตุลาคม ศูนย์ดับเพลิงเทศบาลเมืองท่าโขลง รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้รถบรรทุกหกล้อ ที่เกิดเหตุเส้นทางคลองหลวงเมืองใหม่ ข้างหน้าห้างสรรพสินค้าแม็คโคร สาขาคลองหลวง ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยรถดับเพลิงจำนวน1คัน หน่วยกู้ชีพเทศบาลเมืองท่าโขลง

 

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกหกล้อสีเขียว จอดอยู่ริมทางโดยที่ด้านหลังกระบะบรรทุกมะม่วงใส่ลังพลาสติกมาเต็มคัน ล้อหลังด้านขวาแตกและพบกลุ่มควันเกิดขึ้นที่ล้อหลังและท้ายกระบะ พนักงานของห้างสรรพสินค้าแม็คโครสาขาคลองหลวง จึงช่วยกันลากสายน้ำดับเพลิงพร้อมหัวฉีดจำนวน 2 หัว ลากผ่านกำแพงเพื่อช่วยดับเพลิงที่อยู่ระหว่างจะลุกไหม้รถ ในระหว่างที่รอรถดับเพลิงเดินทางมาทำให้เพลิงไม่ลุกลาม ตัวรถได้รับความเสียหายเล็กน้อย

 

ในเวลาต่อมารถดับเพลิงเทศบาลเมืองท่าโขลงเดินทางมาถึงจึงฉีดน้ำระบายความร้อนที่ลุกไหม้ลังพลาสติกที่ซ้อนกันอยู่จนเพลิงสงบโดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที

 

ด้าน นายวิรัช อายุ 30 ปี คนขับ เปิดเผยว่า ตนเองขับรถบรรทุกมะม่วงมาเต็มคันจากจ.ชลบุรี เพื่อมาส่งที่ตลาดไท เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุบริเวณไฟแดงทางแยกเข้าตลาดไทล้อหลังขวาเกิดการระเบิด จนเกิดควันไฟพวยพุ่งขึ้นมา ตนเองจึงนำรถเข้าข้างทาง โชคดีที่มีพนักงานของห้างสรรพสินค้าแม็คโครมาช่วยดับเพลิง ทำให้เพลิงไม่ลุกลามไหม้รถตัวรถเสียหายเพียงเล็กน้อย

 

ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคน จากนี้ตนเองได้ประสานรถมาถ่ายสินค้าเพื่อนำไปส่งให้กับลูกค้าและนำรถเข้าทำการซ่อมแซม ส่วนสาเหตุตนเองคิดว่าเกิดจากการใช้เบรคมากเกินไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง