รีเซต

วีรบุรุษ! สดุดีทหารกล้า ชาวยูเครนพลีชีพพร้อมสะพาน สกัดการรุกคืบ ต้านทัพรัสเซีย

วีรบุรุษ! สดุดีทหารกล้า ชาวยูเครนพลีชีพพร้อมสะพาน สกัดการรุกคืบ ต้านทัพรัสเซีย
ข่าวสด
27 กุมภาพันธ์ 2565 ( 16:30 )
275
วีรบุรุษ! สดุดีทหารกล้า ชาวยูเครนพลีชีพพร้อมสะพาน สกัดการรุกคืบ ต้านทัพรัสเซีย

วีรบุรุษ! สดุดีทหารกล้า ชาวยูเครนพลีชีพพร้อมสะพาน สกัดการรุกคืบ ต้านทัพรัสเซีย กองทัพยูเครนลั่น เราจะต่อสู้ไม่ถอย ตราบเท่าที่เรามีชีวิตอยู่

 

การรุกรานยูเครนของประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย ได้รับการประณามอย่างกว้างขวางจากประชาคมระหว่างประเทศ รวมถึงการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจ โดยตั้งแต่เกิดสงครามระหว่างรัสเซียและยูเครน ทำให้เกิดการสูญเสียจำนวนมาก

 

หนึ่งในทหารผู้กล้านั้นคือ วิตาลี สคาคุน โวโลดีมีโลวิช นายทหารยูเครนตำแหน่งวิศวกรกองพันนาวิกโยธิน ได้รับการยกย่องว่าเป็นวีรบุรุษ หลังเสียสละพลีชีพด้วยการระเบิดตนเองไปพร้อมกับทำลายสะพาน เพื่อสกัดรถถังของกองทัพรัสเซียบริเวณสะพานเฮอนิเชสก์ ทางตอนใต้ของเคอร์ซอน ประเทศยูเครน

 

 

ตามรายงานของทางเจ้าหน้าที่กองทัพยูเครน ( General Staff of the Armed Forces of Ukraine) เผยว่า ในวันที่ยากลำบากสำหรับประเทศของเรา หนึ่งในสมรภูมิรบที่ยากที่สุดบนแผนที่ของประเทศยูเครนคือ สี่แยกไครเมีย ซึ่งเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญที่เชื่อมโยงไครเมียที่ถูกยึดครองโดยรัสเซียและยูเครน ทำให้กองพันตัดสินใจว่า วิธีเดียวที่จะสกัดกั้นการรุกราน คือ การระเบิดสะพาน

 

วิตาลีอาสาทำภารกิจอันตรายในการขุดสะพานและวางทุ่นระเบิด เมื่อเขาตระหนักว่าตนเองไม่มีเวลาพอที่จะวางฟิวส์และกลับไปยังพื้นที่ปลอดภัย ทหารผู้กล้าหาญจึงได้เสียสละระเบิดตนกลางบนสะพาน ส่งผลให้เกิดการชะลอการรุกคืบและขัดขวางไม่ให้กองกำลังรัสเซียบางส่วนเคลื่อนตัวออกจากแหลมไครเมีย พร้อมทั้งทำให้กองทัพรัสเซียถูกบังคับให้ต้องใช้เส้นทางที่ยาวขึ้น

 

 

เหล่าผองเพื่อนและพี่น้องในกองทัพของวิตาลีเผยว่า ได้ติดต่อกับวิตาลีที่กล่าวก่อนจากไปไม่หวนกลับคืนว่า ตนเองกำลังจะระเบิดสะพาน ทันใดนั้นก็เกิดระเบิดขึ้น "พี่ชายของเราถูกฆ่าตาย การกระทำที่กล้าหาญของเขาชะลอการรุกรานของศัตรูลงอย่างมาก ทำให้หน่วยสามารถย้ายและจัดระเบียบการป้องกันได้ ผู้บุกรุกชาวรัสเซียรู้ไว้ ใต้ฝ่าเท้าของคุณ โลกจะแผดเผา! เราจะต่อสู้ไม่ถอย ตราบเท่าที่เราอยู่ที่นี้ และตราบใดที่เรายังมีชีวิตอยู่ เราจะสู้!

 

ด้านผู้บัญชาการทหารของยูเครน กล่าวว่า ทางกองทัพเตรียมจะมอบรางวัลเกียรติยศ เครื่องราชอิสริยาภรณ์ทางการทหาร เพื่อสดุดีความกล้าหาญของวิตาลี สคาคุน โวโลดีมีโลวิชในครั้งนี้

ขอบคุณที่มาจาก People The sun Nypost

ข่าวที่เกี่ยวข้อง