รีเซต

น้ำป่าหลากพัดนาข้าวขุนยวมเสียหาย นอภ.สั่งสำรวจ-ช่วยเหลือชาวปะกาเกอะญอ

น้ำป่าหลากพัดนาข้าวขุนยวมเสียหาย นอภ.สั่งสำรวจ-ช่วยเหลือชาวปะกาเกอะญอ
มติชน
29 มิถุนายน 2563 ( 17:15 )
46
น้ำป่าหลากพัดนาข้าวขุนยวมเสียหาย นอภ.สั่งสำรวจ-ช่วยเหลือชาวปะกาเกอะญอ

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2563 นายธนา กตาธิการมงคล ราษฎรชาวปกาเกอะญอ บ้านแม่ออ หมู่ที่4 ต.แม่ยวมน้อย อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)แม่ยวมน้อย พร้อมเจ้าหน้าที่ทหารพราน กรมทหารพรานที่ 36 ค่ายเทพสิงห์ ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายในที่นาของตน หลังถูกน้ำป่าพัดทำลายเสียหายอย่างหนัก โดยเจ้าหน้าที่ อบต.จะดำเนินการการช่วยเหลือผู้ประสบภัย

 

“ก่อนหน้านี้ อบต.เคยลงมาสำรวจที่นา วัดพื้นที่ได้ประมาณ 5 ไร่ เสียหายไปกว่า 1 ไร่ ที่เหลือมีก้อนหินและทรายที่ถูกน้ำป่าพัดเข้าทับถม ทำให้ไม่สามารถปลูกข้าวได้ ส่วนข้าวกล้าที่เพาะเตรียมไว้ ยังไม่รู้จะนำไปปลูกที่ไหน เนื่องจากมีที่นาเพียงแห่งเดียว อย่างไรก็ตาม ขอบคุณ อบต.และทหารพรานที่เดินทางเข้าไปสำรวจเพื่อช่วยเหลือ”

 

รายงานแจ้งว่า นอกจากบ้านแม่ออ หมู่ 4 ต.แม่ยวมน้อย ยังพบบ้านคำสุข หมู่ 1ต.แม่อูคอ และ บ้านแม่ยวมหลวง ต.แม่อูคอ ได้รับความเสียหายอย่างหนักเช่นกัน โดยก่อนหน้านี้ราษฎรที่ได้รับผลกระทบแจ้งแก่ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ไปแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ

ว่าที่ร้อยตรี ณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นายอำเภอขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า สำหรับพื้นที่ทางการเกษตรในอำเภอขุนยวม พบหลายหมู่บ้านที่ถูกน้ำป่าจากลำห้วยเข้าท่วมจนได้รับความเสียหาย ซึ่งอำเภอขุนยวม ได้เร่งให้อบต.และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เร่งสำรวจความเสียหายและแจ้งแก่ทางอำเภอเพื่อที่จะให้การช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง