รีเซต

ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง พร้อมรับเที่ยวบินแรกเย็นนี้

ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง พร้อมรับเที่ยวบินแรกเย็นนี้
มติชน
5 สิงหาคม 2565 ( 15:29 )
82
ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง พร้อมรับเที่ยวบินแรกเย็นนี้

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันยังคงมีประชาชนและผู้โดยสารพากันมาติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูลและซื้อตั๋วเครื่องบินตามเคาน์เตอร์ของสายการบินต่างๆ ภายในท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย อยู่อย่างต่อเนื่อง หลังเจ้าหน้าที่สามารถเคลียร์เครื่องบินโบอิ้ง 737 ของสายการบินนกแอร์ ซึ่งถลื่นไถลออกนอกรันเวย์เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา จนสามารถเปิดให้บริการได้อีกครั้งในวันนี้ แม้วันนี้จะมีสายการบินเวียตเจ็ทเพียงสายบินเดียวที่เปิดให้บริการ ใน 2 เที่ยว ซึ่งเริ่มบินเป็นเที่ยวแรกในเวลา 18.00 น.ของวันนี้ แต่หลายคนก็เลือกที่จะเดินทาง โดยทางเจ้าหน้าที่ของสายการบินเวียตเจ็ทระบุว่า ในเที่ยวแรกที่จะเดินทางจากท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงไปยังท่าอกาศยานสุวรรณภูมิ ในเวลา 19.55 น. แม้ตั๋วโดยสารจะไม่ถุกจองจนเต็มลำ แต่ก็มีผู้โดยสารจที่จะเดินทางในเที่ยวนี้จำนวนกว่า 100 คน

ทั้งนี้ผู้โดยสายหลายคนต่างบอกว่ารู้สึกดีใจที่ท่าอกาศยานแม่ฟ้าหลวง ได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง เพราะไม่ต้องลำบากที่จะเดินทางต่อรถไปขึ้นเครื่องยังท่าอากาศยานเชียงใหม่ แต่ระยะแรกยังมีความรู้ว่ายังมีความกลัวอยู่หน่อยกับเหตุการณ์เครื่องลื่นไถล และราคาค่าตั๋วนั้นแพงกว่าระยะที่ผ่านมานิดหนึ่ง อาจเนื่องด้วยไม่ได้อยู่ในช่วงโปรโมชั่น โดยก่อนเกิดเหตุมีการจองล่วงหน้าราคาอยู่ไม่กี่บาท แต่มาซื้อตั๋วที่สนามบินราคาสูงประมาณ 4,000-5,000 บาท แต่มีความจำเป็นต้องเดินก็ต้องเดินทาง เพราะการโดยสารโดยเครื่องบินถือเป็นการเดินทางที่รวดเร็วและสะดวกสบาย กว่าการเดินทางโดยวิธีอื่นๆ

นาวาอากาศตรี ดร.สมชนก เทียมเทียบรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย เปิดเผยว่าปัจจุบันท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงมีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ที่จะรองรับเครื่องบินของสายการบินต่างๆ หลังจากที่มีการเคลื่อนย้ายเครื่องบินมาไว้ยังหลุมจอดในเวลา 18.00 น. ของวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องก็ได้มีการตรวจมาตรฐานความปลอดภัยของสนามบิน และมีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่พื้นฟูและทำความสะอาดทางวิ่งและพื้นที่โดยรอบ นอกจากนี้ยังมีการเตรียมความพร้อมด้านบุคคลากรและด้านบริการอื่นๆไว้พร้อมแล้วเช่นกัน ซึ่งเที่ยวแรกที่จะมาในเย็นนี้ไม่น่าจะมีปัญหา โดยช่วงคืนที่ผ่านมาทางสายการบินเวียดเจ็ตก็ได้มีการบินไปแล้ว 1 เที่ยวบินแต่ไม่มีผู้โดยสาร ก็ยังไม่พบปัญหาหรืออุปสรรคอะไร โดยทางท่าอาศยานก็ได้ประกาศยกเลิกปิดทางวิ่งและแจ้งให้ทางสายการบินต่างจัดเที่ยวไว้บริการประชาชนเช่นเดิม ซึ่งตอนนี้สายการบินต่างๆก็อยู่ระหว่างดำเนินการ คาดว่าจะเปิดให้บริการครบ 36 เที่ยวบินต่อวันเหมือนก่อนเหตุการณ์ในเวลาอันใกล้นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง