รีเซต

พล.อ.ประวิตร งดให้สัมภาษณ์ ขึ้นรถกลับทันที ก่อน ชัยวุฒิ แจ้งส่งรายชื่อตำแหน่งรัฐมนตรีให้กับผู้ประสานงานพรรคเพื่อไทยแล้ว

พล.อ.ประวิตร งดให้สัมภาษณ์ ขึ้นรถกลับทันที ก่อน ชัยวุฒิ แจ้งส่งรายชื่อตำแหน่งรัฐมนตรีให้กับผู้ประสานงานพรรคเพื่อไทยแล้ว
TNN ช่อง16
23 สิงหาคม 2567 ( 16:30 )
16
พล.อ.ประวิตร งดให้สัมภาษณ์ ขึ้นรถกลับทันที ก่อน ชัยวุฒิ แจ้งส่งรายชื่อตำแหน่งรัฐมนตรีให้กับผู้ประสานงานพรรคเพื่อไทยแล้ว

เมื่อเวลา 11.40 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไ้ด้ลงลิฟท์พร้อมนั่งรถกลับที่พักส่วนตัวโดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ ซึ่งวันนี้ ระหว่างเวลา 10.00-12.00 มีการประชุมกรรมการบริหารพรรคที่ชั้น 21 ของที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ เป็นเวลา 1 ชม.เศษ  

ต่อมานายชัยวุฒิฯ เผยต่อสื่อมวลชนผลการประชุม กก.บห.พรรคที่ประชุมครบ 12 คน เกินกึ่งนึงของคณะกรรมการบริหารพรรค ก็ได้พบปะเรื่องการร่วมรัฐบาลการส่งรายชื่อผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในรัฐมนตรีต่างๆ พรรคได้ส่งไปครบถ้วนแล้วที่ประชุมมีมติเห็นชอบ ตามที่ส่งรายชื่อไป  ก็เป็นเรื่องที่การร่วมรัฐบาลเราได้มีการตกลงกันแล้ว จับมือกันแล้วโหวตกันแล้วก็รอที่ แกนนำพรรคร่วมรัฐบาล คือพรรคเพื่อไทยท่านนายกก็ต้องดำเนินการที่พรรคส่ง เกิดถ้ารายชื่อใดมีปัญหาขาดคุณสมบัติ หรือหากจะมีการเปลี่ยนแปลงเป็นคนอื่น ก็ต้องมาขอความเห็นชอบจากกรรมการบริหารพรรคตามที่แจ้งมาหากไม่เป็นตามนั้นถือไม่เป็นตามข้อตกลง

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงตามข้อบังคับกรณีกลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รษก.รมว.กษ. ขณะนี้ นายชัยวุฒิฯ กล่าวว่าผมคิดว่าเป็นเรื่องของพรรคการเมืองจะดำเนินการตามกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.รธน.ว่าด้วยพรรคการเมืองตามด้วยข้อบังคับพรรค และก็เป็นหลักการประชาธิปไตย เพราะเราร่วมรัฐบาลในนามพรรคพลังประชารัฐ 

โหวตไปแล้วจับมือไปแล้วแถลงข่าวร่วมกันไปแล้วก็อยากให้เป็นไปตามข้อตกลง คือไม่อยากให้เป็นการแบ่งขาย หรือว่าไปก็ไปทั้งตัวเอาครึ่งตัวไม่ได้ ไปทั้งพรรคเป็นเรื่องของพรรค เป็นหลักประชาธิปไตย ไม่อยากให้ใช้เหล่เหลี่ยมเค้าเรียกว่าหักกัน จะทำให้การทำงานลำบาก เพราะพรรคก็จะเกิดความขัดแย้งรัฐบาลก็จะมีความขัดแย้งต่อไปการทำงานก็จะไม่ราบรื่น แต่ว่าที่สำคัญอยากให้เป็นไปตามพรรคตามหลักประชาธิปไตย 

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าหากพรรคเพื่อไทยเลือกกลุ่ม สส.จากพรรคพลังประชารัฐบางกลุ่มจะเป็นอย่างไร นายชัยวุฒิฯกล่าวผมยังไม่ทราบข้อเท็จจริง เดี่ยวให้มันสรุปก่อนนะ แต่เราก็ยืนยันเนี่ยว่าการประชุมเนี่ย มีหลักการว่าส่งชื่อไปเพื่อร่วมรัฐบาล และก็ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงก็ขอให้มีการเปลี่ยนแปลงในนามมติพรรคให้ถูกต้องแค่นั้นเอง

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงได้มีการพบปะพูดคุยกับ รอ.ธรรมนัสฯ หรือไม่ นายชัยวุฒิกล่าวว่า ไม่ได้พูดคุยเรื่องอื่นนอกจากพูดคุยเรื่องการร่วมรัฐบาล และก็ที่สำคัญผมคิดว่าการดำเนินการงานก็อยากให้ตรงไปตรงมาตามกฎหมายตามมติของพรรค ไม่อยากให้มีการครอบงำจากบุคคลภายนอกพรรคมันไม่ดี การครอบงำพรรคอื่นก็ทำได้ก็ทำไปแต่ทำกับพลังประชารัฐผมว่ามันไม่ถูกต้อง(เมื่อวันที่ 23 ส.ค.67)

ภาพโดย: ธนาชัย ประมาณพาณิชย์


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง