รีเซต

ผู้ว่าฯแจง ดราม่าสถานที่กักตัว สุดหลอน วันเกิดเหตุไฟดับ ย้ำใช้พื้นที่มา1ปี ไม่มีปัญหา

ผู้ว่าฯแจง ดราม่าสถานที่กักตัว สุดหลอน วันเกิดเหตุไฟดับ ย้ำใช้พื้นที่มา1ปี ไม่มีปัญหา
มติชน
18 มกราคม 2564 ( 16:53 )
48
ผู้ว่าฯแจง ดราม่าสถานที่กักตัว สุดหลอน วันเกิดเหตุไฟดับ ย้ำใช้พื้นที่มา1ปี ไม่มีปัญหา

จากกรณีมีผู้ที่เดินทางมาจากการทำงานต่างประเทศ และถูกกันกันในสถานที่กักตัวแห่งรัฐคนหนึ่ง ได้ผู้โพสต์เฟสบุ๊ก เป็นภาพด้านนอกห้องเห็นตัวอาคารสภาพเก่าทรุดโทรม โดยระบุว่าไม่มีไฟฟ้า ไม่มีน้ำ ไม่มีแอร์ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: หนุ่มรีวิว ‘สถานที่กักตัว’ ไร้น้ำ-ไม่มีไฟฟ้า คล้ายตึกร้าง จะเข้าห้องน้ำต้องยกมือไหว้

 

เมื่อวันที 18 มกราคม  นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าวว่า  สถานที่กักกันตัวของรัฐคือโรงแรมจันทร์สมธารา เดิมที่ปิดกิจการไปแล้ว ซึ่งเป็นโรงแรมเก่าแก่แห่งหนึ่งของระนอง ลักษณะตัวอาคารถูกปล่อยทิ้งร้าง แต่การที่คณะกรรมการเห็นสมควรให้โรงแรมจันทร์สมธารา เป็นสถานที่กักตัวบุคคลที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง

 

 

เนื่องจากเห็นว่ามีความเหมาะสม สิ่งอำนวยความสะดวกที่ขาดแคลน เจ้าหน้าที่ก็จะสนับสนุนตามความเหมาะสม และโรงแรมดังกล่าวถูกใช้เป็นที่กักตัวหลักของจังหวัดระนอง มาตั้งแต่เกิดโควิดครั้งแรกเมื่อต้นปี 2563 ใช้กักตัวกลุ่มผู้เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง โดยเฉพาะมาจากประเทศเมียนมาแล้วกว่า 100 คน

 

 

ไม่เคยมีปัญหาแต่ประการใด ส่วนวันที่เกิดเหตุได้เกิดไฟฟ้าดับไปราว 2 ชั่วโมง ทำให้ระบบต่าง ๆ ทั้งน้ำและไฟใช้การไม่ได้ จึงอาจจะทำให้ผู้ถูกกักตัวเกิดความเครียด โดยในระหว่างนั้น ผบ.ร้อย อส.จ.ระนอง ที่ 1 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดระนอง ได้นำน้ำอุปโภคไปอำนวยความสะดวกกับผู้ที่กักกันตัว และย้ำว่าสถานที่ตรงนี้ได้ใช้เป็นสถานที่กักตัวของรัฐมากว่า 1 ปีแล้ว และดำเนินการตามมาตรการความปลอดภัยของสาธารณสุขมาโดยตลอด และไม่เคยมีปัญหาแต่อย่างใด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง