รีเซต

ศรีสะเกษ มารับวัคซีน 'โมเดอร์นา' ตามนัด แต่พอถึงบอกไม่มีวัคซีนให้ฉีด

ศรีสะเกษ มารับวัคซีน 'โมเดอร์นา' ตามนัด แต่พอถึงบอกไม่มีวัคซีนให้ฉีด
ข่าวสด
28 มกราคม 2565 ( 23:02 )
83
ศรีสะเกษ มารับวัคซีน 'โมเดอร์นา' ตามนัด แต่พอถึงบอกไม่มีวัคซีนให้ฉีด

หัวจะปวด! สาวงง มารับวัคซีน 'โมเดอร์นา' เข็ม 2 ตามนัด แต่พอมาถึงบอกไม่มีวัคซีนให้ฉีด แถมไม่มีกำหนดวันเวลาแจ้ง หมอโอดไม่ได้รับจัดสรรวัคซีนตามที่ขอ

28 ม.ค. 2565 - ผู้สื่อข่าวได้รับบรายงานว่า ที่จุดฉีดวัคซีนโควิด-19 สนามกีฬากลาง (ติดศูนย์สุขภาพชุมชนน้ำอ้อม) อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นสถานที่รับวอล์กอินฉีดวัคซีน รวมถึงกระตุ้นเข็ม 2-3 ให้แก่ประชาชนในพื้นที่

อย่างไรก็ตามพบว่า มีประชาชนบางกลุ่มที่เดินทางมารับวัคซีนโควิดตามกำหนด แต่เมื่อมาถึงจุดฉีดวัคซีน ปรากฏว่ากลับไม่มีวัคซีนให้ฉีด

หญิงสาวรายหนึ่งที่มารับวัคซีน เล่าให้กับผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเดินทางมาฉีดวัคซีน โมเดอร์นา เข็ม 1 ที่ศูนย์ฉีดสนามกีฬากลางเมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 2564 โดยมีตารางนัดเข้ารับเข็มที่ 2 ในวันนี้ (28 ม.ค. 2565)

ตนเดินทางมาตามวันเวลาที่นัดไว้ แต่เมื่อมาถึงจุดฉีด กลับได้รับแจ้งว่าไม่มีวัคซีนโมเดอร์นา เหลือแต่วัคซีน ซิโนแวค แอสตร้าเซนเนกา และ ไฟเซอร์ ตนจึงถามหมอกลับไปว่า พอจะแจ้งกำหนดวันคร่าว ๆ ได้หรือไม่ ว่าวัคซีนจะมีให้ฉีดวันไหน หมอตอบว่า ยังไม่รู้ และพยายามอธิบายให้ตนฟังว่าไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีนให้ตามจำนวนที่ขอ ซึ่งหมอได้ขอชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ เบอร์โทร ตนไว้ แล้วจะโทรแจ้งอีกที

หญิงสาวคนเดิม กล่าวต่อว่า ตนไม่รู้มาก่อนว่าการจัดสรรวัคซีนในพื้นที่จะไม่พอ นอกจากนี้ตนเพิ่งทราบว่า มีผู้ที่ครบกำหนดรับโมเดอร์นาเข็ม 2 แต่ยังไม่ได้ฉีดค้างอยู่กว่า 600 คิวเลย ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจว่าเหตุใดวัคซีนถึงไม่พร้อม และหากวัคซีนไม่พร้อม เพราะอะไรเจ้าหน้าที่จึงไม่ติดต่อมาก่อน มีชาวบ้านจำนวนมากที่มาแล้วเก้อ ไม่ได้ฉีด เสียเวลามา แล้วก็กลับไปโดยที่ไม่ได้รับวัคซีน แถมยังไม่รู้กำหนดการอีกด้วย ว่าจะได้รับวัคซีนเมื่อไหร่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง