รีเซต

ดรามา! ครูดับฝันเด็กอยากเป็น "ทหารอเมริกัน" บอกเป็นไปไม่ได้!

ดรามา! ครูดับฝันเด็กอยากเป็น "ทหารอเมริกัน" บอกเป็นไปไม่ได้!
TNN ช่อง16
4 มีนาคม 2564 ( 04:51 )
716
ดรามา! ครูดับฝันเด็กอยากเป็น "ทหารอเมริกัน" บอกเป็นไปไม่ได้!

วันนี้ ( 4 มี.ค. 64 )ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพและข้อความที่เผยให้เห็นใบงานของนักเรียนที่มีหัวข้อให้เขียนอาชีพในฝัน และคณะที่อยากจะเข้า โดยเจ้าของเฟซบุ๊กระบุว่า ใบงานดังกล่าวเป็นของเพื่อนเธอ โดยระบุว่าอาชีพในฝันคือทหารอเมริกัน (U.S.Army) แต่ไม่รู้ว่าจะต้องเรียนคณะอะไร จึงเขียนไปว่าภาษาศาสตร์ ซึ่งเป็นคำตอบที่ผิด ครูให้กลับมาแก้ และข้อที่เขียนอาชีพในฝัน ครูระบุว่า "ขอเป็นอาชีพในอนาคตที่มีโอกาสเป็นได้"

 

เจ้าของเฟซบุ๊กระบุว่า ความฝันของเด็กคนหนึ่งจะไม่สามารถเป็นไปได้เลยเหรอ ทำไมต้องดูถูกความฝัน ครูทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอ ขณะที่ชาวเน็ตต่างต่างก็มีแชร์ประสบการณ์ที่เคยเจอ โดยระบุว่าเคยเจอแบบนี้เหมือนกัน บางคนอยากเป็นนักเขียนนิยาย , นักวาดการ์ตูนญี่ปุ่น และยูทูบเบอร์ แต่ครูกลับขีดฆ่าคำตอบของตนและบอกว่า "ไม่มีอาชีพนี้ ขอความฝันที่ทำได้จริง"

 

นอกจากนี้ บางคนระบุว่าคนไทยสามารถเป็นทหารอเมริกันได้ถ้าหากมี Green Card แถมที่ผ่านมาก็มีคนไทยรีวิวอาชีพทหารอเมริกันกันเพียบ ทั้งในยูทูบและเฟซบุ๊ก ครูควรจะมีวิสัยทัศน์มากกว่านี้ การทำแบบนี้เหมือนการอยู่ในกรอบ จำกัดความคิดเด็ก ครูควรเปลี่ยนความคิดตัวเองก่อนอันดับแรก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง