รีเซต

ตลาดสุรนารี ป่วยสะสม 400 กว่าราย ยายวัย 92 ทารก 2 เดือน ส่อติดเชื้อด้วย

ตลาดสุรนารี ป่วยสะสม 400 กว่าราย ยายวัย 92 ทารก 2 เดือน ส่อติดเชื้อด้วย
ข่าวสด
21 กันยายน 2564 ( 15:11 )
42
ตลาดสุรนารี ป่วยสะสม 400 กว่าราย ยายวัย 92 ทารก 2 เดือน ส่อติดเชื้อด้วย

คลัสเตอร์ ตลาดสุรนารี ลามไม่หยุด ยายวัย 92 ทารก 2 เดือน ส่อติดเชื้อด้วย หลังมีบ้านพักอยู่ในละแวกใกล้เคียงกับบ้านของผู้ป่วย

 

 

21 ก.ย. 2564 - นายวัชพล นายก อบต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.นครราชสีมา กล่าวว่า หลังพบการแพร่ระบาดของคลัสเตอร์ตลาดสุรนารี เจ้าหน้าที่ ผู้นำชุมชน และ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ได้ตรวจค้นเชิงรุก หาผู้ติดเชื้อเพิ่ม

 

 

เนื่องจาก ต.บ้านเกาะ ตั้งอยู่ในละแวกใกล้เคียงกับตลาดสุรนารี จึงนำกลุ่มเสี่ยงที่มีประวัติเกี่ยวข้องกับตลาดสุรนารีทั้งผู้ประกอบการ เจ้าของโกดังเก็บสินค้าผักผลไม้ ลูกจ้าง ครอบครัว รวมทั้งประชากรที่มาเช่าบ้านในพื้นที่รวมผู้ป่วยสะสม 20 ราย และกลุ่มเสี่ยง 135 ราย มาตรวจ ซึ่งตัวเลขล่าสุดมีผู้ป่วยสะสมกว่า 400 รายแล้ว

 

 

นอกจากนี้ได้นำหญิงอายุ 92 ปี และทารกหญิง 2 เดือน ไปรักษาที่โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา สาเหตุอยู่ระหว่างสอบสวนโรค ซึ่งผู้ป่วยทั้ง 2 ราย มีบ้านพักอยู่ในละแวกใกล้เคียงกับบ้านของผู้ป่วย ซึ่งการกักตัวของกลุ่มเสี่ยงในบ้าน หากไม่สะดวกสามารถมาใช้บริการศูนย์พักคอยโรงเรียนบ้านโคกไผ่-ขนาย ซึ่งมีการจัดสรรถุงยังชีพและอาหาร น้ำดื่มให้ตามความเหมาะสม

 

 

ขณะที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา แถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ในพื้นที่ 32 อำเภอ ของ จ.นครราชสีมา ประจำวัน พบผู้ป่วยรายใหม่ 230 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง