รีเซต

"ญาตินายกอบต.ควนชุม" เตรียมยื่นหนังสือร้องขอความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

"ญาตินายกอบต.ควนชุม" เตรียมยื่นหนังสือร้องขอความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน
มติชน
30 พฤศจิกายน 2564 ( 15:51 )
81
"ญาตินายกอบต.ควนชุม" เตรียมยื่นหนังสือร้องขอความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 จากกรณีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ขี่ จยย.ประกบยิงนายชัยยุทธ แก้วบุญทอง อายุ 49 ปี ผู้สมัครนายก อบต.ควนชุม อ.ร่อนพิบูลย์ ได้รับบาดเจ็บระหว่างการหาเสียงเลือกตั้ง นายก อบต.ควนชุม เหตุเกิดบริเวณรอยต่อ ม.3- ม.4 ต.ควนชุม อ.ร่อนพิบูลย์ เช้าวันที่ 25 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมานั้น

 

ความคืบหน้าล่าสุด ภายหลังประกาศผลนายชัยยุทธ ชนะคะแนนการเลือกตั้ง ส่งผลให้ประชาชนต่างโห่ร้องยินดีที่ชนะการเลือกตั้ง ขณะที่นายชัยยุทธยังคงรักษาตัวที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช โดยญาติคนหนึ่งเปิดเผยว่า ทาง รพ.อนุญาตให้เฝ้าไข้ได้คนเดียว โดยมี ตร.คอยดูแลความปลอดภัย ซึ่งพวกเราก็สบายใจกัน แต่จากการดูบาดแผลแล้วเหมือนจะลามแผลดำสนิท จากรูปถ่ายที่คอลหากันจะเห็นนายชัยยุทธนอนพักรักษาตัว เรื่องนี้พวกเราปรึกษากันแล้วจะไม่ยอม จะทำหนังสือทวงถามความคืบหน้า และร้องขอความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับนายชัยยุทธ และครอบครัว เกรงว่าจะไม่ไปลอดภัย

 

“วันนี้สงครามเกิดแล้ว มันปะทุอีกครั้ง อิทธิพลเถื่อนเกิดขึ้นมาอีกครั้ง คนในพื้นที่รู้ดี และหากว่านายชัยยุทธกลับมาทำหน้าที่คงเกิดปัญหาขึ้นอย่างแน่นอน”

 

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศภายใน อบต ควนชุม ยังมีป้ายแสดงผลการเลือกตั้งคิดไว้บริเวณทางเข้า อบต.และยังคงมีคนวนเวียนมาดูผลการเลือกตั้งพร้อมสอบถามอาการจากเจ้าหน้าที่ อบต.ควนชุม ”


จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ อบต.ว่า การปฎิบัติงานจะมีผลเมื่อไหร่ว่า ต้องรอให้ประกาศผลอย่างเป็นทางการก่อนถึงจะปฎิบัติหน้าที่ได้ เนื่องจากทั้ง นายก และ สมาชิก ก็เป็นคนที่รู้จักและเข้าใจหน้าที่การทำงานดีอยู่แล้ว

 

แหล่งข่าวรายหนึ่งระบุ ทีมงานนายกฯได้เดินทางไปที่วัดควนชุมพร้อมจุดประทัด 10,000 นัด เป็นการแก้บนให้ชนะการเลือกตั้งอีกด้วยขณะที่ความคืบหน้าในทางสืบสวนสอบสวนนั้น เบื้องต้นเมื่อวานเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าสอบปากคำนายชัยยุทธเรียบร้อยแล้วส่วนแนวทาวการสอบสวนต้องให้ผู้บังคับการเป็นผู้เปิดเผย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง