รีเซต

รมต.สาธารณสุขออสเตรีย “ลาออก” สู้โควิดจนล้า ทำงาน 15 เดือนเหมือน 15 ปี!

รมต.สาธารณสุขออสเตรีย “ลาออก” สู้โควิดจนล้า ทำงาน 15 เดือนเหมือน 15 ปี!
ข่าวสด
14 เมษายน 2564 ( 17:04 )
134
รมต.สาธารณสุขออสเตรีย “ลาออก” สู้โควิดจนล้า ทำงาน 15 เดือนเหมือน 15 ปี!

รมต.สาธารณสุขออสเตรีย - วันที่ 14 เม.ย. บีบีซี รายงานว่า นายนูดอล์ฟ อันส์โชเบอร์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขออสเตรีย แถลงลาออกหลังดำรงตำแหน่งได้เพียง 15 เดือน ตั้งแต่เดือนม.ค.2563

 

โดยนายอันส์โชเบอร์ให้เหตุผลว่าภาระหน้าที่ในการรับมือกับสถานการณ์โรคโควิด-19 แพร่ระบาด ทำให้ตนรู้สึกเหนื่อยล้า และประเทศชาติต้องการรัฐมนตีที่มีความแข็งแรงทั้งกายใจเพื่อฝ่าวิกฤตดังกล่าว

 

“ในช่วงวิกฤตด้านสุขภาพที่เลวร้ายที่สุดหลายทศวรรษ สาธารณรัฐจำเป็นต้องมีรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขที่แข็งแรง 100 เปอร์เซนต์ นั่นไม่ใช่ผมในตอนนี้” นายอันส์โชเบอร์กล่าวระหว่างแถลงข่าว และว่าในช่วง 15 เดือนที่ผ่านมาตนรู้สึกเหมือนทำงานมานาน 15 ปี “ผมทำงานมาเกินไปและรู้สึกอ่อนล้า”

 

The Austrian health minister Rudolf Anschober announces his resignation due to health problems and overworking in , Austria, Tuesday, April 13, 2021. (AP Photo)

 

นายอันส์โชเบอร์เปิดเผยอีกว่าตนประสบปัญหาสุขภาพรอบด้าน ทั้งความดันโลหิตสูง รวมถึงการไหลเวียนและปริมาณน้ำตาลในเลือดสูง พร้อมย้ำว่ารัฐบาลทำหน้านี้อย่างดีที่สุดเพื่อยับยั้งการระบาดของไวรัสมรณะ ในช่วงเวลสของโรคระบาดใหญ่ ไม่มีใครไม่ผิดพลาด และตนเชื่อว่าแม้จะมีความผิดพลาดเกิดขึ้น แต่ก็มีหลายอย่างที่ถูกต้องที่รัฐบาลได้ทำเพื่อประเทศ

 

ขณะที่ประธานาธิบดีอเล็กซานเดอร์ แวน เดอ เบลเลน แถลงขอบคุณนายอันส์โชเบอร์ต่อความทุ่มเททำงานอย่างไม่เหน็ดเหนื่อยในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ส่วนนายกรัฐมนตรีเซบาสเตียน คูร์ซ กล่าวว่านายอันส์โชเบอร์เสียสละเพื่อประเทศชาติ และว่าโรคระบาดไม่เพียงส่งผลต่อผู้ติดเชื้อเท่านั้น แต่ยังกระทบต่อเจ้าหน้าที่และทางการซึ่งต้องทำงานทั้งวันทั้งคืน และจำเป็นต้องตัดสินใจในนโยบายต่างๆ

 

สำหรับสถานการณ์โรคโควิด-19 ในออสเตรีย พบผู้ป่วยใหม่ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาอีก 2,942 คน ส่งผลให้ยอดติดเชื้อสะสมเพิ่มเป็น 584,205 คน และเสียชีวิตแล้ว 9,779 ราย

 

Chancellor Sebastian Kurz said his minister had "sacrificed himself for our country" and also said the minister's decision to resign showed the impact of the pandemic not just on the individual, but also on a person in authority "who is on duty day and night and must make decisions". REUTERS

The patient Kurt Switil, left, receives a Pfizer vaccination against the new coronavirus by a doctor in the vaccination center ‚Am Schoepfwerk' in Vienna, Austria, Saturday, April 10, 2021. (AP Photo)

A person passes a sign informing of mandatory FFP2 mask wearing at a market due to the coronavirus disease (COVID-19) outbreak in Vienna, Austria April 7, 2021. REUTERS/Leonhard Foeger

A person passes closed restaurants after the local government extended the lockdown due to the coronavirus disease (COVID-19) outbreak in Vienna, Austria April 7, 2021. REUTERS/Leonhard Foeger

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง