รีเซต

ชาวบ้านผาลาด ขอถนนคอนกรีตมา 30 ปี ได้แต่คำว่า รองบประมาณ

ชาวบ้านผาลาด ขอถนนคอนกรีตมา 30 ปี ได้แต่คำว่า รองบประมาณ
ข่าวสด
28 กันยายน 2564 ( 03:22 )
44
ชาวบ้านผาลาด ขอถนนคอนกรีตมา 30 ปี ได้แต่คำว่า รองบประมาณ

ชาวบ้าน บ้านผาลาด ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ร้องสื่อ ขอถนนคอนกรีตมา 30 ปี ได้แต่คำว่า รองบประมาณ หน้าฝนสุดลำบาก เด็ก ๆ เสี่ยงอันตราย

 

 

เมื่อวันที่ 28 ก.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนชาวบ้าน บ้านผาลาด ม.6 ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง กว่า 20 คน ร้องขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในเรื่องของถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อภายในหมู่บ้านซึ่งเป็นถนนลูกรัง ในช่วงนี้เป็นฤดูฝนทำให้ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ การสัญจรไปมาลำบากไม่สะดวก

 

 

ชาวบ้านเปิดเผยว่า บางรายขับขี่รถจยย. ได้รับอุบัติเหตุหลายครั้งเพราะถนนเป็นดินโคลน ในตอนกลางคืนก็ลำบาก ต้องคอยหลบหลุมตลอดทาง ตนเคยสอบถามไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกลับได้รับการตอบรับกลับมาว่ารับทราบ แต่ต้องรองบประมาณ รอมานานนับ 30 ปี แต่ก็ยังไม่มีการปรับปรุงแก้ไขถนนเส้นนี้เลย

ทางด้านผู้นำชุมชนได้นำเรื่องเสนอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปแล้วหลายรอบ แต่ก็ได้คำตอบเหมือนเดิม จึงอยากวิงวอนฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เห็นใจชาวบ้านด้วย ลูกหลานจะไปเรียนหนังสือ หรือออกไปทำธุระข้างนอกก็เดินทางลำบาก เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทุกวัน

 

 

หากหน่วยงานในพื้นที่ยังไม่มีการปรับปรุงทำถนนเส้นนี้ ชาวบ้านคงจะต้องทำหนังสือร้องเรียนต่อผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางและศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเพื่อร้องขอความช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง