รีเซต

ผู้ต้องหาคดี 'แตงโม' เข้ารายงานตัวอัยการนนทบุรี รอฟังผลส่งฟ้อง

ผู้ต้องหาคดี 'แตงโม' เข้ารายงานตัวอัยการนนทบุรี รอฟังผลส่งฟ้อง
มติชน
7 กรกฎาคม 2565 ( 11:43 )
90
ผู้ต้องหาคดี 'แตงโม' เข้ารายงานตัวอัยการนนทบุรี รอฟังผลส่งฟ้อง

เมื่อเวลา 09.00น.วันที่ 7 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี พบสื่อมวลชนจากหลายสำนักมาเฝ้ารอทำข่าวเกาะติดคดี ดาราสาวแตงโม นิดา หรือ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ พลัดตกเรือเสียชีวิตอย่างมีปริศนาในแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหากับบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดจำนวน 6 คน

 

ซึ่งคดีนี้มีการนัดฟังคำสั่งไปครั้งแรกวันที่ 27 พฤษภาคม แต่ก็ถูกเลื่อน โดยให้เหตุผลว่า อธิบดีอัยการภาค1 ยังพิจารณาสำนวนไม่เสร็จ และมีการนัดมาฟังคำสั่งใหม่ในวันที่ 23 มิถุนายน 2565 ซึ่งครั้งนั้นก็ถูกเลื่อนอีก โดยให้เหตุผลได้รายงานสำนวนกระชั้นชิดเพิ่มจากตำรวจ ทำให้อัยการต้องใช้เวลาตรวจสอบ และครั้งล่าสุดคือวันนี้ รวมคดีแตงโม ถูกอัยการเลื่อนมาแล้ว 3 ครั้ง

 

โดยทางอัยการจังหวัดนนทบุรีได้มีคำสั่งเลื่อนฟังคำสั่งฟ้องผู้ต้องหาที่ผ่านมา ประกอบไปด้วย 1.นายตนุภัทรหรือ ปอ เลิศทวีวิทย์ 2.นายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต ตรีกาญจนานันท์ 3.น.ส.อิจศรินทร์ หรือกระติก จุฑาสุขสวัสดิ์ 4.นายวิศาพัช หรือแซน มโนมัยรัตน์ 5.นายนิทัศน์หรือจ๊อบ กีรติสุทธิสาธร 6.นายภีม ธรรมธีรศรี หรือเอ็มกุนซือที่ให้คำแนะนำปรึกษา

 

ขณะที่นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของ แซน 1 ใน 5 คนบนเรือ ถึงประเด็นการฟังคำสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้องจากอัยการ จากการพูดคุยกับ แซน ไม่ได้มีความกังวลใด ๆ เพราะต้องการพิสูจน์ตัวเอง แต่ประเด็นสำคัญคือถ้าวันนี้อัยการมีคำสั่งเลื่อนฟังคำสั่งออกไปอีก จะมีการทำหนังสือร้องขอความเป็นธรรมถึงอัยการสูงสุด เพราะหากมีการเลื่อนจริง ผู้ต้องหาเองก็ต้องได้รับความคุ้มครอง ที่สำคัญหากมองว่าการประวิงเวลาเป็นผลดีต่อผู้ต้องหาส่วนตัวไม่ได้มองเช่นนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง