รีเซต

"อาคม" จ่อชง ครม.ออกสินเชื่อ-พักหนี้ ปชช. 28 จังหวัดสีแดง

"อาคม" จ่อชง ครม.ออกสินเชื่อ-พักหนี้ ปชช. 28 จังหวัดสีแดง
TNN ช่อง16
8 มกราคม 2564 ( 15:29 )
78
"อาคม" จ่อชง ครม.ออกสินเชื่อ-พักหนี้ ปชช. 28 จังหวัดสีแดง

วันนี้ (8 ม.ค.64)  นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันอังคารที่ 12 ม.ค. 2564 กระทรวงการคลังจะเสนอ มาตรการทางการเงินของสถาบันการเงินเฉพาะกิจ เยียวยาประชาชน โดยจะเป็นมาตรการของ ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank  และสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) จะเสนอมาตรการลดภาระด้านรายจ่ายด้วย เพื่อบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รอบใหม่ ในพื้นที่เสี่ยง 28 จังหวัด และจะเน้นเข้าไปดูแล 5 จังหวัด “พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด” 

โดยมาตรการที่เตรียมนำเสนอ จะมีทั้งรูปแบบการเติมสินเชื่อ และดูแลหนี้ให้กับประชาชน รวมทั้งธุรกิจภาคการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบด้วย เช่น การพักชำระเงินต้นไว้ก่อน โดยจ่ายเฉพาะดอกเบี้ย หรือลดการจ่ายดอกเบี้ยบางส่วน เป็นต้น 

ขณะที่มาตรการเยียวยาประชาชนกลุ่มเสี่ยงนั้น นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้กระทรวงการคลังเป็นผู้ดำเนินการ ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา ซึ่งจะทยอยตามมาหลังจากออกมาตรการทางการเงินแล้วให้เร็วที่สุด 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง