รีเซต

ข่าวปลอม! เอกสารประเมินการเลือกตั้งนายก อบจ. ปี63

ข่าวปลอม! เอกสารประเมินการเลือกตั้งนายก อบจ. ปี63
TNN ช่อง16
19 ธันวาคม 2563 ( 16:52 )
166
ข่าวปลอม! เอกสารประเมินการเลือกตั้งนายก อบจ. ปี63

วันนี้( 19 ธ.ค.63) ตามที่มีเอกสาร เกี่ยวข้องกับประเด็นเรื่อง เอกสารประเมินการเลือกตั้งนายก อบจ. ปี 2563 ทาง ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทาง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

ตามที่มีการเผยแพร่เอกสารทางเกี่ยวกับผลการประเมินผู้สมัครนายกองค์การ บริหารส่วนจังหวัด ปี 2563 โดยมีตราสัญลักษณ์ของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งปรากฏอยู่ในเอกสาร ดังกล่าวด้วย ซึ่งทำให้ประชาชนทั่วไปที่พบเห็นเกิดความเข้าใจว่าเป็นเอกสารของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งนั้น ทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้ชี้แจงว่า ไม่ได้เป็นผู้จัดทำเอกสารที่เผยแพร่ดังกล่าว และไม่ใช่เอกสารของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งแต่อย่างใด

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.ect.go.th หรือโทร.  02 1418888

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เอกสารที่เผยแพร่ดังกล่าว สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ไม่ได้เป็นผู้จัดทำ และไม่ใช่เอกสารของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งแต่อย่างใด

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง





เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง