รีเซต

ยันมีหนีจริง! ประธานชุมชนแฉเอง กลางคืนแรงงานมุดช่องกำแพงออกประจำ

ยันมีหนีจริง! ประธานชุมชนแฉเอง กลางคืนแรงงานมุดช่องกำแพงออกประจำ
ข่าวสด
22 ธันวาคม 2563 ( 16:30 )
109
ยันมีหนีจริง! ประธานชุมชนแฉเอง กลางคืนแรงงานมุดช่องกำแพงออกประจำ

โควิด / ยันมีหนีจริง! ประธานชุมชนแฉเอง กลางคืนแรงงานมุดช่องกำแพงออกประจำ โดยใช้แท่งเหล็กพาดและนำอิฐบล็อกมาวาง เพื่อเป็นทางเดินข้ามร่องน้ำ

 

จากกรณีมีการแชร์ในโลกโซเชียลว่ามีแรงงานเมียนมาที่ถูกกักตัวอยู่ในตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร ทุบกำแพงด้านหลังและหนีออกจากที่กักกัน ก่อนผู้ว่าฯสมุทรสาครออกมายืนยันกำแพงพังนานแล้ว และไม่มีชาวเมียนมาหลบหนีออกมา ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

สำหรับความคืบหน้า วันที่ 22 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบบริเวณด้านหลังตลาดกลางกุ้ง ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร พบด้านหลังเป็นกำแพงมีช่องโหว่อยู่จริง แต่มีรั้วลวดหนามชั้นเดียวกั้นปิดทางเอาไว้ตลอดแนวยาวเกือบ 100 เมตร

 

 

จากการสอบถามนายวน เทพสมุทร อายุ 56 ปี ประธานชุมชนค่ายลูกเสือ เผยว่า กำแพงด้านหลังจุดนี้มีมานานแล้ว และก่อนที่ยังไม่เกิดเรื่องก็มีแรงงานเมียนมากับคนไทยใช้เป็นทางเข้าออกตรงจุดนี้ เพื่อไปซื้อของในตลาดเป็นประจำ แต่พอเกิดเรื่องแล้วทหารก็นำลวดหนามมาปิด และมีทหารกับตำรวจมาลาดตระเวนเป็นระยะๆ อย่างต่อเนื่อง แต่รั้วลวดหนามอาจจะบางไป เพราะมีเพียงแค่ชั้นเดียว

 

 

“ช่วงกลางคืนมีคนลักลอบออกมาเยอะพอสมควร โดยเดินออกไปและตอนนี้ยังมีอีกบ้าง โดยใช้แท่งเหล็กพาดและนำอิฐบล็อกมาวาง เพื่อเป็นทางเดินข้ามร่องน้ำออกมา ซึ่งอยากให้เจ้าหน้าที่มาดูแลตอนกลางคืน เพราะกลางวันไม่ค่อยมีใครออก พร้อมกับช่วยเสริมเหล็กลวดหนามอีกหน่อย สำหรับจุดที่แรงงานเข้าออกนั้นเป็นจุดที่กำแพงยังสร้างไม่เสร็จและก็มีอีกจุดที่บริเวณป่าจากสามารถออกไปได้หลายทาง ซึ่งชาวบ้านกลัวมากอยู่แต่บ้านไม่กล้าออกไปไหนกันเลย”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง