รีเซต

ชาวสวนมะม่วงโอด โลละบาทยังขายไม่ได้ วอนนายกช่วยเหลือบ้าง จะตายกันอยู่แล้ว

ชาวสวนมะม่วงโอด โลละบาทยังขายไม่ได้ วอนนายกช่วยเหลือบ้าง จะตายกันอยู่แล้ว
ข่าวสด
29 มีนาคม 2565 ( 18:38 )
141
ชาวสวนมะม่วงโอด โลละบาทยังขายไม่ได้ วอนนายกช่วยเหลือบ้าง จะตายกันอยู่แล้ว

ข่าววันนี้ 29 มี.ค. 65 บริเวณตลาดกลางรับซื้อมะม่วง ต.วังยาง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี มีชาวเกษตรกรสวนมะม่วงใน3 พื้นที่ อาทิ จ.สุพรรณบุรี จ.อ่างทอง จ.สิงห์บุรี ได้รับความเดือดร้อน ราคามะม่วงตกต่ำปี 2565 ขายไม่ได้ โดยต่างทยอยเดินทางมารวมตัว และช่วยกันเททิ้งผลผลิต มะม่วง หลากหลายสายพันธุ์ ทั้ง เขียวเสวย น้ำดอกไม้ ฟ้าลั่น โชคอนันต์ เดือนเก้า จำนวนกว่า 2 ตัน บริเวณตลาดกลาง หลังขายไม่ได้

 

นางสุนทร พันธุ์น้อย แม่ค้าคนกลาง (เสื้อดำ) เป็นแม่ค้าคนกลางที่รับซื้อมะม่วง เปิดเผยว่า ตอนนี้ราคามะม่วงตกต่ำมาก และก็ขายไม่ได้ ตนรับซื้อจากชาวสวนมาตลอด ขายไม่ได้ก็ต้องเอามาทิ้งทุกวัน วันนี้ชาวเกษตรกรสวนมะม่วงจึงได้่มารวมตัวเนื่องจากผลผลิตไม่มีคนซื้อ จะแย่กันหมดแล้ว ตนจึงอยากกราบเรียนถึงรัฐบาล

 

ฝากถึงท่านนายกฯ ให้ลงมาดูชาวสวนบ้างว่าประชาชนเดือดร้อนอย่างไร ร้องไห้กันแล้ว จะตายกันอยู่แล้ว ปุ๋ยยาก็แพง ตอนนี้มะม่วงโลละ 1-2 บาท ยังไม่มีคนซื้อเลย ในเมื่อท่านช่วยเหลือชาวนาได้ ท่านก็ต้องช่วยเหลือชาวสวนได้เหมือนกัน ตอนน้ำท่วมชาวนาได้ตลอด ชาวสวนไม่ได้ ไม่มีส่วนต่างอะไรเลย มีมะม่วงขายไม่ได้ก็คือตายอย่างเดียว พอผลผลิตขายไม่ได้ ก็ต้องทิ้งกันอย่างเดียว อยากให้ลงมาช่วยกันบ้าง

 

ด้าน นางจำนงค์ ภู่ระหงษ์ เกษตรกรสวนมะม่วง ต.สนามชัย อ.เมืองสุพรรณบุรี อายุ 80 ปี กล่าวว่า ปีนี้ลงทุนไปเยอะ แต่ก็ขายไม่ได้ ขาดทุน ไม่รู้จะทำยังไงลงทุนเป็นแสนแต่ขายได้หลักพัน ตอนนี้ปุ๋ยก็แพงยาก็แพงค่าแรงก็แพงแล้ว ขายไม่ได้จะเอาทุนที่ไหนมาทำต่อเงินที่จะใช้ในครอบครัวก็ไม่มี เปลี่ยนมากวนมะม่วงขาย ก็ขายไม่ดี คนไม่มีตังค์ซื้อ โดยเฉพาะมะม่วงเดือนเก้าขายไม่ได้เลยไม่มีคนรับซื้อ เพราะตอนนี้มาออกลูกพร้อมกันเลยทำให้มีมากจึงขายไม่ได้ อยากให้รัฐมาช่วยเหลือเยียวยาชาวสวนมะม่วงบ้าง

 

ส่วน นายพยนต์ แดงฉ่ำ เกษตรกร ชาว อ.สามโก้ จ.อ่างทอง กล่าวว่า ตอนนี้ชาวสวนมะม่วงเดือดร้อน ราคาตกต่ำ ขายก็ไม่ได้ วันนี้เอามะม่วงบรรทุกใส่รถมา เต็มคัน ก็ยังไม่รู้ว่า แม่ค้าเค้าจะรับซื้อหรือเปล่า พอขายไม่ได้ก็ต้องโยนทิ้งเน่าหมด ก็อยากวอนรัฐหันมาช่วยชาวสวนบ้าง ทีชาวนารัฐช่วยได้ ตอนนี้ไม่ไหวแล้ว เกษตรกร ชาวสวนมะม่วงขายไม่ได้เลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง