รีเซต

สมุยใช้ยาแรง! สกัด‘โควิด’ คุมเข้มผับ บาร์ ร้านนวด ป้องกันเชื้อแพร่ระบาด

สมุยใช้ยาแรง! สกัด‘โควิด’ คุมเข้มผับ บาร์ ร้านนวด ป้องกันเชื้อแพร่ระบาด
ข่าวสด
5 มกราคม 2564 ( 23:53 )
150
สมุยใช้ยาแรง! สกัด‘โควิด’ คุมเข้มผับ บาร์ ร้านนวด ป้องกันเชื้อแพร่ระบาด

เกาะสมุยใช้ยาแรง ปราบ โควิด คุมเข้มสถานประกอบการ ผับ บาร์ ร้านนวด สปา ให้ปฏิบัติตามคำสั่งโดยเคร่งครัด ป้องกันเชื้อแพร่ระบาด

 

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 5 ม.ค. 2564 ที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี พ.ต.ท.เจริญ เกิดแก้ว รอง ผกก.ป สภ.บ่อผุด พ.ต.ต.วรรณชัย สุขแจ่ม สวป. ร.อ.อดุลย์ พรหมบุตร หน.ชป.กอ.รมน.ทภ.4 นำกำลังเจ้าหน้าที่ออกประชาสัมพันธ์และขอความร่วมมือให้สถานประกอบการ ผับ บาร์ ร้านอาหาร และประเภทร้านนวด สปา ในพื้นที่เกาะสมุย ปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ 16/2564 เรื่องมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (covid 19)

 

 

โดยที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (covid 19) ได้ปรากฏการระบาดระลอกใหม่ในหลายพื้นที่ทั่วทั้งภูมิภาค รวมถึงจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่มีผู้ติดเชื้อแล้ว 9 ราย และศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (ศบค.) ได้ประกาศยกระดับมาตรการควบคุม โดยกำหนดให้จังหวัดสุราษฎร์ธานีเป็นพื้นที่สถานการณ์ควบคุม (สีส้ม) เจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ นวดแผนโบราณ/นวนแผนไทย/นวดเพื่อสุขภาพ และกิจกรรมสปา อบไอน้ำ อบสมุนไพร โต๊ะสนุกเกอร์/บิลเลียด ให้ปิดบริการได้ไม่เกิน 21.00 น. ภายใต้การดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนดโดยเคร่งครัด สำหรับการอบไอน้ำ อบสมุนไพร ห้ามใช้บริการแบบรวมกลุ่ม ให้ใช้บริการครั้งละ 1 คน

 

 

ส่วนสถานบันเทิง ผับ บาร์ ร้านคาราโอเกะ ให้เปิดบริการจนถึงเวลา 24.00 น. โดยห้ามมิให้มีการบริโภคสุราและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ภายในร้าน และให้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนดโดยเคร่งครัด และร้านอาหารหรือเครื่องดื่มทุกประเภท ห้ามมิให้มีการบริโภคสุราและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ภายในร้านเช่นกัน

 

หากผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนี้ เป็นความผิดตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และอาจมีความผิดตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และอาจถูกสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราวได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง