รีเซต

ระทึก รถบรรทุกน้ำมันเบนซิน 4.6 หมื่นลิตร คว่ำตกร่องกลางถนน คนขับวูบหลับใน

ระทึก รถบรรทุกน้ำมันเบนซิน 4.6 หมื่นลิตร คว่ำตกร่องกลางถนน คนขับวูบหลับใน
ข่าวสด
8 มิถุนายน 2563 ( 12:13 )
88
ระทึก รถบรรทุกน้ำมันเบนซิน 4.6 หมื่นลิตร คว่ำตกร่องกลางถนน คนขับวูบหลับใน

 

ระทึก รถบรรทุกน้ำมันเบนซิน 4.6 หมื่นลิตร คว่ำตกร่องกลางถนน คนขับวูบหลับใน ระหว่างทาง ขับรถขนน้ำมัน จากระยองไปส่งที่ สปป.ลาว

วันที่ 8 มิ.ย. พ.ต.อ.ออมสิณ บุญญานุสนธิ์ รองผบก.ภ.จว.หนองคาย พร้อมกำลังตำรวจ หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.หนองคาย ตำรวจทางหลวงหนองคาย รถดับเพลิงเทศบาลหนองสองห้อง กู้ภัยประจักษ์ วีอาร์กู้ภัย และกู้ภัยศรัทธาร่วมใจ ช่วยกันอำนวยการเหตุการณ์ รถบรรทุกน้ำมันเบนซิน หมายเลขทะเบียน 70-3034 หนองคาย ของบริษัทเดือนสวรรค์ ประเทศไทยจำกัด

 

เกิดพลิกคว่ำตกลงร่องกลางถนนมิตรภาพอุดรธานี- หนองคาย ขาเข้าตัวเมืองหนองคาย ก่อนถึงด่านตรวจหนองสองห้อง โดยได้มีการถ่ายเทน้ำมันออกจากตัวถังรถให้ได้มากที่สุด แล้วฉีดน้ำควบคุมหล่อเย็นไว้เป็นระยะ เนื่องจากสภาพอากาศเริ่มร้อนเกรงจะเกิดประกายไฟ ก่อนจะได้มีการประสานรถยกจาก จ.อุดรธานี มาช่วยยกรถขึ้น

 

 

จากการสอบถาม นายสมบุญ คำบอน อายุ 45 ปี คนขับ ทราบว่า ได้ขับรถไปรับน้ำมันเบนซิน จำนวน 46,000 ลิตร จากโรงกลั่นแห่งหนึ่งที่ จ.ระยอง เพื่อจะนำไปส่งลูกค้าตามคำสั่งซื้อ ที่ สปป.ลาว โดยได้เดินทางมาถึง อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี เวลาประมาณ 23.30 น. จึงจอดรถพักและนอนหลับไป 1 ชั่วโมง จากนั้นจึงขับรถต่อมายัง จ.หนองคาย หวังจะมาจอดที่บริษัทรอเวลาเช้าจะได้เดินทางข้ามสะพานมิตรภาพไทยลาว เพื่อนำน้ำมันไปส่งตามปกติ

 

 

แต่พอมาถึงที่เกิดเหตุ เป็นเวลาประมาณ 03.00 น. ตนเกิดวูบคาดว่าจะหลับในประกอบกับถนนลื่นจึง ทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำ โดยรู้สึกเคล็ดขัดยอกที่แผ่นหลัง แต่ไม่มีบาดแผลอื่น และไม่มีทรัพย์สินราชการเสียหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง