รีเซต

นายกเทศฯ อุดร พร้อมควักเงินซื้อวัคซีนฉีด 1.3แสนคน

นายกเทศฯ อุดร พร้อมควักเงินซื้อวัคซีนฉีด 1.3แสนคน
มติชน
8 มกราคม 2564 ( 16:44 )
109
นายกเทศฯ อุดร พร้อมควักเงินซื้อวัคซีนฉีด 1.3แสนคน

นายอิทธิพนธ์ ตรีวัฒนสุวรรณ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี (ทน.) อุดรธานี เปิดเผยว่า สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 รอบสอง แม้อุดรธานีพบผู้ติดเชื้อไม่มีอาการ 1 คน ขณะนี้ได้รับการรักษากลับบ้านแล้ว อยู่ในช่วงการกักตัวเฝ้าติดตามอาการ ทน.อุดรธานี ได้เร่งรัดตามมาตรการที่รับมอบหมายตรง และร่วมกับหน่วยงานข้างเคียง พร้อมทั้งมาตรการเสริมของเราเอง ตามประสบการณ์ที่เคยทำมาในรอบแรก

 

“ขณะนี้ ทน.อุดรธานี ได้ทำความเข้าใจกับผู้นำชุมชน และ อสม. เฝ้าติดตามค้นหาประชาชน ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง จะต้องได้รับการคัดกรอง ให้ความรู้ แนะนำขั้นตอนการปฏิบัติ ตลอดจนการดูแลกักตังเองที่บ้าน เฝ้าติดตามอาการให้ทั่วถึง การดูแลสถานที่ของ ทน.อุดรธานี อาทิ โรงเรียน สถานีขนส่ง ตลาดสด สนามกีฬา สวนสาธารณะ แรงงานก่อสร้าง และอื่นๆ ด้วยการทำความสะอาด เน้นย้ำมาตรการสวมหน้ากาก-เจลล้างมือ-เว้นระยะห่าง”

 

นายอิทธิพนธ์ กล่าวว่า รวมถึงเรื่อง “วัคซีน” ที่รัฐบาลชี้แจงว่าได้จัดหาวัคซีน เพื่อฉีดให้กลุ่มเสี่ยง และประชาชนทั่วไป 50 % ของประชากร ในฐานะ อปท.ดูแลประชากร 130,000 คน เมื่อตรวจสอบเงินสะสม เทียบกับราคาวัคซีน 2 เข็ม/คน ประมาณ 1,000 บาท/คน ทน.อุดรธานี มีเพียงพอในการจัดหาวัคซีนครบทุกคน ในข้อจำกัดว่าวัคซีนมีจำหน่าย และได้รับการรับรองจากหน่วยงานรัฐบาลไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง