รีเซต

อินเดียผวา! โรคปริศนา อาการคล้ายลมบ้าหมู ตายแล้ว 1 ป่วย 350 คน

อินเดียผวา! โรคปริศนา อาการคล้ายลมบ้าหมู ตายแล้ว 1 ป่วย 350 คน
TNN ช่อง16
7 ธันวาคม 2563 ( 18:01 )
122
อินเดียผวา! โรคปริศนา อาการคล้ายลมบ้าหมู ตายแล้ว 1 ป่วย 350 คน

วันนี้ (7 ธ.ค.63) เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้คนในเมืองเอลูรู เขตเวสต์ โกดาวารี ในรัฐอานธรประเทศของอินเดีย ได้ล้มป่วยปริศนากว่า 350 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีทั้งผู้หญิง 70 คนและเด็ก 46 คน  โดยถูกนำตัวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลท้องถิ่นหลายแห่ง ของรัฐอานธรประเทศ และมีรายงานว่าเสียชีวิต 1 ราย

แพทย์พบว่าระบบประสาทของพวกเขาได้รับผลกระทบ แต่ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่นอนที่ทำให้ผู้คนใน 4 ชุมชน ซึ่งไม่มีความเชื่อมโยงทางระบาดวิทยาล้มป่วยพร้อมกันเช่นนี้


โดยผู้ป่วยจะมีอาการตั้งแต่คลื่นไส้อาเจียน ตัวสั่น, ชักเกร็ง, หมดสติ, และน้ำลายฟูมปาก คล้ายโรคลมบ้าหมูหรือโรค หลายคนต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลแต่ได้รับอนุญาตให้กลับบ้านได้อย่างรวดเร็ว โดยทุกคนมีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นลบ 

ผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขตั้งข้อสันนิษฐานเอาไว้หลายอย่าง ตั้งแต่การถูกสารพิษเรื่อยไปจนถึงมลพิษในอากาศและการดื่มนมปนเปื้อน ขณะที่บางคนเชื่อว่าอาจจะเกิดจากอุปาทานหมู่


ด้าน นายอัลลา นานี กฤษณะ ศรีนิวาส รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของรัฐอานธรประเทศ กล่าวว่า ผลการตรวจเลือดของผู้ป่วยไม่พบหลักฐานใดๆ ที่บ่งชี้ว่าเป็นการติดเชื้อไวรัส พวกเขายังตัดความเป็นไปได้เรื่องมีการปนเปื้อนในน้ำหรือมลภาวะทางอากาศ และตอนนี้ต้องรอผลการตรวจในห้องทดลองเพื่อยืนยันข้อเท็จจริง

ดร.เอ็ม สุฮาสินี เจ้าหน้าที่ฝ่ายสาธารณสุขและการแพทย์ ระบุ ตั้งแต่เป็นหมอมา 25 ปียังไม่เคยเจอโรคแบบนี้ ขณะที่ ผู้นำรัฐอานธรประเทศได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพื้นที่ที่พบผู้ป่วยในวันนี้ เพื่อประเมินสถานการณ์ ซึ่งพบว่าผู้ป่วยตอนนี้ส่วนใหญ่อาการทรงตัว


ขณะที่ทีมผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันวิทยาศาสตร์การแพทย์แห่งอินเดีย ในกรุงนิวเดลีได้ประสานไปยังคณะแพทย์ในเมืองเอลูรูเพื่อทำการวินิจฉัยโรคดังกล่าวแล้ว ทั้งนี้ อินเดียยังเผชิญวิกฤตโควิด-19 ยอดติดเชื้อทะลุ 9.6 ล้านราย อยู่อันดับ 2 ของโลก



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง