รีเซต

จีนเผยยอดส่งพัสดุด่วนปีนี้ แตะหลัก 1.2 แสนล้านชิ้นแล้ว

จีนเผยยอดส่งพัสดุด่วนปีนี้ แตะหลัก 1.2 แสนล้านชิ้นแล้ว
Xinhua
5 ธันวาคม 2566 ( 19:55 )
46
จีนเผยยอดส่งพัสดุด่วนปีนี้ แตะหลัก 1.2 แสนล้านชิ้นแล้ว

(แฟ้มภาพซินหัว : พนักงานขนย้ายสินค้าที่ศูนย์คลังสินค้าและโลจิสติกส์อัจฉริยะ นิคมอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนเฮยเหอในพื้นที่เฮยเหอของเขตการค้าเสรีนำร่อง (เฮยหลงเจียง) แห่งประเทศจีน มณฑลเฮยหลงเจียงทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน วันที่ 11 ก.พ. 2023)

ปักกิ่ง, 5 ธ.ค. (ซินหัว) -- วันอังคาร (5 ธ.ค.) การไปรษณีย์แห่งประเทศจีน รายงานว่าจีนสร้างสถิติใหม่ด้านปริมาณการจัดส่งด่วนรายปี หลังจากมีการจัดส่งด่วนทางไปรษณีย์ชิ้นที่ 1.2 แสนล้านของปีนี้ ซึ่งเป็นดอกไม้ที่ส่งออกจากนครคุนหมิง มณฑลอวิ๋นหนาน (ยูนนาน) ทางตะวันตกเฉียงใต้

รายงานระบุว่าพัสดุด่วนชิ้นประวัติศาสตร์นี้ถูกขนส่งออกจากนครคุนหมิง ตอน 18.26 น. ของวันจันทร์ (4 ธ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น โดยการขนส่งใช้รถไฟความเร็วสูง และคาดว่าจะถึงมือผู้รับปลายทางในนครเฉิงตู มณฑลซื่อชวน (เสฉวน) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ช่วงบ่ายวันอังคาร (5 ธ.ค.)

ทั้งนี้ ภาคธุรกิจการจัดส่งด่วนของจีนเติบโตอย่างต่อเนื่องในปีนี้ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ โดยเฉพาะตลาดการบริโภคที่ฟื้นคืนสู่สภาวะปกติได้ช่วยกระตุ้นความต้องการทางโลจิสติกส์

ปริมาณการจัดส่งด่วนรายเดือนของจีนสูงเกิน 1 หมื่นล้านชิ้น ตั้งแต่เดือนมีนาคมของปีนี้ และรายได้ทางธุรกิจเฉลี่ยอยู่ที่กว่า 9 หมื่นล้านหยวน (ราว 4.48 ล้านบาท) ขณะมหกรรมการซื้อของออนไลน์ประจำปีอย่าง "11.11" ในเดือนพฤศจิกายนช่วยกระตุ้นปริมาณการจัดส่งด่วน โดยมีปริมาณการจัดส่งรายวันสูงเกิน 430 ล้านชิ้น

สำหรับสถิติใหม่ล่าสุดนี้สะท้อนว่าตลาดการจัดส่งด่วนของจีนมีความคึกคักและคุณภาพสูงขึ้น ตลาดผู้บริโภคภายในประเทศเติบโต และเศรษฐกิจขาขึ้นที่มีเสถียรภาพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง