รีเซต

"NV" ตั้ง "โกลเบล็ก” นั่งลีดอันเดอร์ไรท์ คาดลงสนามเทรด SET ก่อนสิ้นปี 64

"NV" ตั้ง "โกลเบล็ก” นั่งลีดอันเดอร์ไรท์ คาดลงสนามเทรด SET ก่อนสิ้นปี 64
ทันหุ้น
13 ธันวาคม 2564 ( 15:31 )
175
"NV" ตั้ง "โกลเบล็ก” นั่งลีดอันเดอร์ไรท์ คาดลงสนามเทรด SET ก่อนสิ้นปี 64

ทันหุ้น - “NV” ตั้ง “โกลเบล็ก” ลีดอันเดอร์ไรท์เตอร์ เคาะราคา IPO ที่ 6.90 บาทต่อหุ้น เปิดจองซื้อวันที่ 15 - 17 ธ.ค. คาดเตรียมลงสนามเทรด SET ก่อนสิ้นปี 64

 

นายเอกจักร บัวหภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท โนวา ออร์แกนิค จำกัด (มหาชน) หรือ NV เปิดเผยว่า บมจ. โนวา ออร์แกนิค ลงนามในสัญญาแต่งตั้ง บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด เป็นผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน พร้อมผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย อีก 6 บริษัท ได้แก่ บล. ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) บล. โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) บล. เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) บล. คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) บล. อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และบล. เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เพื่อเตรียมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก หรือ IPO จำนวน 150 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ “NV” คาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในหมวดสินค้าอุปโภคบริโภค / ของใช้ส่วนตัวและเวชภัณฑ์ ภายในสิ้นปี 2564

 

นายกิตติพันธ์ ภูษณวรรณ กรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่าย เปิดเผยว่า NV ได้กำหนดราคาขายหุ้นสามัญให้กับประชาชนทั่วไป (IPO) จำนวน 150 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 6.90 บาท คิดเป็น P/E ที่ประมาณ 11.07 เท่า (Fully diluted) ซึ่งเป็นระดับราคาที่สอดคล้องและเหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของบริษัทในปัจจุบัน และเมื่อเปรียบเทียบกับบริษัทเทียบเคียงที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งได้แก่ MEGA DOD และ APCO ในระยะเวลา 90 วัน ตั้งแต่วันที่ 22 กรกฎาคม 2564 ถึงวันที่ 2 ธันวาคม 2564 บริษัทเทียบเคียงมี P/E เฉลี่ยที่ 66.76 เท่า โดยบริษัทมี P/E ที่ต่ำกว่าตลาดถึง 6 เท่า โดยบริษัทฯ เตรียมเปิดให้จองซื้อหุ้น IPO วันที่ 15-17 เดือนธันวาคม 2564 และคาดว่าจะสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ภายในธันวาคมนี้

 

สำหรับเม็ดเงินที่ได้จากการะดมทุนในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์สำหรับใช้ลงทุนในโรงงานและคลังสินค้าแห่งใหม่ เพื่อขยายพื้นที่ในการจัดเก็บสินค้าและรองรับการเติบโตในอนาคต ประมาณ 500 ล้านบาท ใช้สำหรับปรับปรุงโรงงานเดิมเพื่อการผลิตสินค้าประเภทสมุนไพรและโรงงานสกัดสารสำคัญเพื่อการขยายสายการผลิตที่ครอบคุลม ประมาณ 35 ล้านบาท เพื่อใช้ในการปรับปรุงอาคารสำนักงานแห่งใหม่ ทดแทนการเช่าอาคารซึ่งมีพื้นที่ขนาดเล็กไม่เพียงพอต่อการขยายตัวของบริษัทฯ และรองรับการขยายช่องทางการจำหน่ายผ่านทางโทรศัพท์ (Telesales) ประมาณ 50 ล้านบาท และที่เหลือจะใช้เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการ

 

“คาดว่าหุ้น NV จะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดี หลังบริษัทได้นำเสนอข้อมูลหลักทรัพย์ ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์แก่นักลงทุนทั่วไปและนำเสนอข้อมูลบริษัท แก่เจ้าหน้าที่การตลาด ณ ห้องค้าบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำ ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างดี ประกอบกับทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์ วิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นในการพัฒนาธุรกิจของบริษัทให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้หุ้น NV มีความน่าสนใจและเป็นหุ้นที่จะสร้างผลตอบแทนเป็นที่น่าพอใจให้กับนักลงทุน” นายกิตติพันธ์ กล่าว

 

นายนวพล จันทร์จุฑามาศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โนวา ออร์แกนิค จำกัด (มหาชน) หรือ NV เปิดเผยว่า การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) จะช่วยเสริมศักยภาพและความแข็งแกร่งในการขยายธุรกิจตามแผนงานที่วางไว้ โดยเชื่อมั่นว่าด้วยศักยภาพของบริษัท ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมากว่าสิบปี รวมทั้งมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีและการขยายตัวที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องในอนาคต จะดึงดูดนักลงทุนให้เข้ามาร่วมลงทุนกับบริษัท

 

“การเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในครั้งนี้ บริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาให้องค์กรเติบโตอย่างยั่งยืน เนื่องจากแนวโน้มของอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด บริษัทจึงต้องเตรียมพร้อมรองรับการขยายตัวดังกล่าว ทั้งการปรับปรุงโรงงาน โกดังสินค้าและอาคารสำนักงาน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาด การออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบันที่หันมาใส่ใจสุขภาพมากยิ่งขึ้น รวมทั้งปรับกลยุทธ์การขายและเพิ่มช่องทางจัดจำหน่ายเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น นับเป็นปัจจัยที่นักลงทุนให้ความสนใจและให้การตอบรับที่ดี” นายนวพล กล่าว

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง