รีเซต

รมว.สุชาติ ลุยนนทบุรี เกาะติดตรวจค้นโควิด-19 เชิงรุกในสถานประกอบการ

รมว.สุชาติ ลุยนนทบุรี เกาะติดตรวจค้นโควิด-19 เชิงรุกในสถานประกอบการ
มติชน
10 พฤษภาคม 2564 ( 12:17 )
54
รมว.สุชาติ ลุยนนทบุรี เกาะติดตรวจค้นโควิด-19 เชิงรุกในสถานประกอบการ

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นำคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม มอบสิ่งของและให้กำลังใจลูกจ้างที่เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุก เพื่อผู้ประกันตนในสถานประกอบการบริษัทแห่งหนึ่ง อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

 

 

 

นายสุชาติ กล่าวว่า รัฐบาล โดยสำนักงานประกันสังคม (สปส.) กระทรวงแรงงาน ได้เพิ่มจุดตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกแก่แรงงานในสถานประกอบการ เพื่อเร่งควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดในจังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม เช่น นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ ชลบุรี ระยอง สมุทรสาคร และพระนครศรีอยุธยา เป็นต้น

 

“วันนี้ผมจึงได้ลงพื้นที่ จ.นนทบุรี เพื่อมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจลูกจ้างและเจ้าหน้าที่ในการดำเนินการตรวจคัดกรองโควิด-19 เชิงรุกในสถานประกอบการแก่ลูกจ้างของบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งสำนักงานประกันสังคมจังหวัดนนทบุรี ได้ร่วมมือกับโรงพยาบาลในเครือข่ายประกันสังคมในพื้นที่ เพื่อบูรณาการทำงานเชิงรุก จัดรถโมบาย ตู้ตรวจโรคไปตั้งยังสถานประกอบการให้ลูกจ้างที่เข้าข่ายกลุ่มเสี่ยงต่อการสัมผัสเชื้อได้รับการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 เพื่อให้ทราบผลภายใต้ 24–48 ชั่วโมง โดยที่โรงงานแห่งนี้มีลูกจ้าง จำนวน 637 คน ซึ่งหากตรวจพบเชื้อก็จะต้องเข้าสู่กระบวนการควบคุมดูแลรักษาตามที่กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กำหนด โดยลูกจ้างในสถานประกอบการไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการตรวจ” นายสุชาติ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง