รีเซต

'ปัทมา' บอร์ดไอโอซี ชมปักกิ่งพร้อมจัด 'โอลิมปิกฤดูหนาว 2022'

'ปัทมา' บอร์ดไอโอซี ชมปักกิ่งพร้อมจัด 'โอลิมปิกฤดูหนาว 2022'
Xinhua
6 มิถุนายน 2564 ( 17:26 )
96
'ปัทมา' บอร์ดไอโอซี ชมปักกิ่งพร้อมจัด 'โอลิมปิกฤดูหนาว 2022'

กรุงเทพฯ, 6 มิ.ย. (ซินหัว) -- ปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล สมาชิกคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) และกรรมการบริหารคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวว่าจีนเตรียมพร้อมเป็นอย่างดีสำหรับการเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2022

 

"ประสบการณ์มากมายที่จีนได้รับจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนปี 2008 สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับการจัดกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2022 ได้ และปักกิ่งจะกลายเป็นเมืองแรกที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดทั้งโอลิมปิกฤดูร้อนและฤดูหนาว" ปัทมากล่าวในการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซินหัว

 

เมื่อเร็วๆ นี้ปัทมา ซึ่งขณะเดียวกันก็มีตำแหน่งเป็นประธานคณะกรรมาธิการ วัฒนธรรม และมรดกโอลิมปิกของไอโอซี กล่าวชมความพยายามของจีนในการเตรียมตัวสำหรับงานโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2022 โดยระบุว่าจีนก่อสร้างและปรับโฉมสถานที่แข่งขันทั้งหมดจนแล้วเสร็จเมื่อสิ้นปี 2020 ทั้งยังผ่านการสอบแล้ว

 

รวมถึงยกย่องความมุ่งมั่นของจีนในการจัดมหกรรมกีฬาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แบ่งปันกับทุกฝ่าย เปิดกว้าง และใสสะอาดเธอกล่าวว่าจีนเป็นผู้นำในด้านการคุมโรคระบาดและการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ แม้จะต้องเผชิญกับภาวะชะงักงันจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) แต่คณะกรรมการผู้จัดงานก็สามารถดำเนินการตามแผนที่วางไว้และจัดตั้งคณะทำงานพิเศษเพื่อการป้องกันโรคโควิด-19

 

ซึ่งแสดงให้เห็นความมุ่งมั่นและความมั่นใจของจีน ว่าจะสามารถจัดงานครั้งนี้ได้อย่างประสบความสำเร็จปัทมากล่าวว่า ประเทศไทยซึ่งเป็นประเทศเขตร้อน ไม่มีสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติสำหรับกีฬาน้ำแข็งและหิมะ แต่กีฬาเหล่านี้ก็มีพัฒนาการอย่างรวดเร็วในไทย ช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมาเธอเผยว่าระหว่างการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2022 นักกีฬาชาวไทยจะร่วมแข่งขันหลายรายการ เช่น สกีพื้นราบ (cross-country) และสกีอัลไพน์ และเสริมว่าเหล่านักกีฬาวางแผนจะเดินทางมายังประเทศจีนหนึ่งเดือนก่อนการแข่งขัน เพื่อปรับตัวให้คุ้นเคยกับสภาพอากาศและสิ่งแวดล้อม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง