รีเซต

เลือกอบต.ปากน้ำโพเดือด รุมตื้บผู้ใหญ่บ้านสลบคืนหมาหอน ฉุนสั่งห้ามดื่มสุรา

เลือกอบต.ปากน้ำโพเดือด รุมตื้บผู้ใหญ่บ้านสลบคืนหมาหอน ฉุนสั่งห้ามดื่มสุรา
มติชน
28 พฤศจิกายน 2564 ( 17:04 )
119
เลือกอบต.ปากน้ำโพเดือด รุมตื้บผู้ใหญ่บ้านสลบคืนหมาหอน ฉุนสั่งห้ามดื่มสุรา

28 พฤศจิกายน นางสาวปาริฉัตร มีใหม่ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 23 บ้านหนองเสือ อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ นำคลิปมาร้องเรียนกับสื่อมวลชน โดยเนื้อหาภายในคลิป เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวันที่ 27 พ.ย.64 ที่ผ่านมา มีชายฉกรรจ์ประมาณ 4-5 คน เข้ารุมทำร้ายร่างกาย นายภาณุมาศ มีใหม่ ซึ่งเป็นพ่อของตนเองและเป็นผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 23 ด้วย โดยเนื้อหาของคลิป เกิดเหตุรุมทำร้ายร่างกายพ่อของตน จนอาการสาหัส ภายในร้านขายของชำริมถนนตาคลี-หัวหวาย อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ โดยมีสาเหตุมาจากนายภาณุมาศ ได้เข้าไปตักเตือน ที่นั่งรับประทานอาหารและเครื่องดื่มประเภทแอลกอฮอล์ ในร้านอาหารตามสั่ง ซึ่งอยู่ใกล้กับร้านขายของชำ ที่เป็นเจ้าของคลิปดังกล่าว

 

คลิปที่เกิดเหตุเป็นช่วงเวลาประมาณ 18:30 น ของวันที่ 27 พ.ย.64 ที่ห้ามไม่ให้มีการซื้อขายแอลกอฮอล์ เนื่องจากจะมีการเลือกตั้ง อบต.ในวันรุ่งขึ้น ซึ่งนายภาณุมาศ ได้ออกตะเวนดูความเรียบร้อยก่อนเลือกตั้ง และก็เดินไปยังร้านขายของชำที่เกิดเหตุ แล้วไปพบกับกลุ่มชายฉกรรจ์ 4-5 คน กำลังขอซื้อเครื่องดื่มเบียร์จากร้านขายของชำ เพื่อจะนำไปร่วมนั่งดื่มกับร้านอาหารที่อยู่ใกล้เคียงกัน แต่เจ้าของร้านคือยายเพียร วัย 80 ปี ไม่ได้ยอมขายให้ เพราะจะทำให้มีความผิด พร้อมกับชี้ให้ดูป้ายห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งขณะนั้น นายภาณุมาศ ผู้ใหญ่บ้าน ก็อยู่อยู่ในเหตุการณ์ด้วย ก็ได้สั่งห้ามซ้ำอีกครั้ง พร้อมกับลั่นวาจาด้วยประโยคสุดท้ายว่า “พวงมึงไม่รู้เรื่องกันหรือยังไง”

 

ในช่วงแรก เหมือนว่ากลุ่มชายฉกรรณ์ดังกล่าวจะเชื่อฟังดี แต่พอเวลาผ่านไปไม่นาน ปรากฏว่า กลุ่มชายฉกรรณ์ก็ส่งเสียงเอะอะโวยวายมาจากร้านอาหารที่อยู่ข้างเคียง ก่อนจะพากันออกจากร้านเข้ามารุมทำร้ายผู้ใหญ่บ้านที่ร้านขายของชำ จนได้รับบาดเจ็บหนัก ชนิดที่วา ทั้งหมัด ทั้งกำปั้น เข้าซัดถาโถมใส่ผู้ใหญ่บ้านให้นัวเนียไปหมด จนทำให้ผู้ใหญ่บ้านสลบคาพื้น

 

นางสาวปาริฉัตร ระบุนาทีระทึกด้วยว่า ตอนนั้นตนอยู่ในเหตุการณ์ด้วย คือพ่อกำลังจะถูกทำร้าย ตนก็รีบเดินปรี่เข้าไปห้าม แต่กลับกลายเป็นว่าถูกกลุ่มชายฉกรรณ์ผลักกระเด็นจนล้มกลิ้ง “พวกมันผลักหนูล้มอย่างไม่ปราณีเลย แล้วพวกมันก็ไปนัวชุลมุนอยู่กับพ่อหนู จนพ่อล้มกองพื้นไปกับตา ซึ่งหลังเกิดเหตุกลุ่มชายฉกรรณ์ได้รีบหลบหนีไป จึงได้รีบไปช่วยพ่อนำตัวพาส่งโรงพยาบาลทันที”

 

อย่างไรก็ตาม เรื่องยังไม่จบลงอยู่แค่นี้ เพราะหลังจากพาพ่อนำตัวส่งโรงพยาบาล ตนก็รีบเดินทางไปแจ้งความยังโรงพัก สภ.ตาคลีทันที ปรากฏว่า ก็ไปพบกับกลุ่มชายฉกรรณ์คู่กรณีพากลุ่มผู้หญิงอีกหลายราย ซึ่งทราบภายหลังว่าทั้งหมดเป็นกลุ่มพนักงานขายวัสดุก่อสร้างชื่อดังใน อ.ตาคลี มารวมกลุ่มอยู่ที่บริเวณด้านข้างโรงพัก พร้อมกับส่งเสียงเหยียดหยามท้ายทาย ซึ่งตนก็พยายามข่มใจ เนื่องจากได้แจ้งความเอาไว้แล้ว และให้กฎหมายทำหน้าที่ในการเอาผิดกลุ่มคู่กรณี แต่กลุ่มพวกนี้ กลับไม่หยุดความท้าทาย โดยมีหนึ่งในกลุ่มคู่กรณีดังกล่าว ไปโพสต์ท้าทายอีกว่า “สวัสดีครับผู้ใหญ่หมู่23 รีบมานะครับ รออยู่ถ้าท่านบริสุทธิ์ใจจริง” ซึ่งเรื่องนี้เกรงว่า ตำรวจจะทำงานกันช้า จึงได้มาร้องสื่อเพื่อขอให้ช่วยกระตุ้นให้ตำรวจเร่งทำงานอีกทาง เพื่อไม่ให้กลุ่มดังกล่าวเมาแล้วไปฮึกเหิมไปตะลุมบอนทำร้ายใครอีก เพราะเรื่องเมื่อวานนี้ มันคือกฎข้อที่ทางจังหวัดสั่งห้ามจริง ไม่ให้ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก่อนเลือกตั้ง ถือว่าเป็นการปฏิบัติทุกอย่างตามหน้าที่แล้ว

 

ส่วน นายภาณุมาศ ผู้เป็นพ่อ และเป็นผู้ใหญ่บ้าน ยังอยู่ในการดูแลของโรงพยาบาลตาคลี ได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้าดวงตาและด้านซ้ายโหนกแก้ม บริเวณร่างกายหลายแห่ง ไม่สามารถพูดคุยได้ โดยลูกสาวยืนยันจะไม่ยอมความเป็นเด็ดขาดเพราะถือว่า พ่อของตน ปฏิบัติทุกอย่างตามหน้าที่แล้ว และจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง