รีเซต

เครียดเบาหวาน-ติดเหล้า เขียน จม.ลา ก่อนผูกคอดับ

เครียดเบาหวาน-ติดเหล้า เขียน จม.ลา ก่อนผูกคอดับ
77ข่าวเด็ด
25 พฤษภาคม 2563 ( 04:08 )
50
เครียดเบาหวาน-ติดเหล้า เขียน จม.ลา ก่อนผูกคอดับ

 

ปราจีนบุรี – หนุ่มวัย 46 ปี เกิดอาการเครียดจากโรคเบาหวาน ก่อนคิดสั้นเขียนจดหมายน้อยลาลูกเมีย และผูกคอตัวเองดับ

เมื่อเวลา 12.20 น วันที่ 24 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.วัฒพงศ์ จำนงอุดม รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.วังตะเคียน จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสัจจะกบินทร์บุรี ว่ามีคนผูกคอตายที่บ้านเลขที่ 71 ม.11 บ.เนินกกเกตุ ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งได้ประสานแพทย์เวร รพ.กบินทร์บุรี รุดตรวจสอบเหตุดังกล่าวตามที่ได้รับแจ้ง พบผู้เสียชีวิตเป็นชายทราบชื่อ นายฉลอง ด่านสัญจร อายุ 46 ปี เจ้าของบ้าน สภาพศพใส่เสื้อยืดแขนยาวสีฟ้า นุ่งกางยีนส์สีน้ำเงินขายาว ซึ่งใช้เชือกไนล่อนขนาด 1 นิ้วยาว 2 ม.รัดกับไม้ท่อน 2 นิ้วยาว 1.30 ม.แขวนคอตัวเองติดกับขื่อหน้าบันไดทางขึ้นบ้านไม้สองชั้น เสียชีวิตคาที่ ภายในบ้าน

 

 

นางไพบุญ ด่านสัญจร อายุ 45 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เมื่อเวลาเที่ยงวันที่ผ่านมาขณะที่ตนออกไปรับจ้างทำงานในหมู่บ้านห่างจากบ้านราว 50 ม. ลูกชายคนเล็กอายุ 13 ขวบ วิ่งมาบอกว่า พ่อเป็นอะไรไม่รู้ยืนอยู่หน้าบันใดมีเชือกผูกที่คอด้วย เมื่อได้ฟังลูกชาย บอกว่า ตนกับเพื่อนบ้านและญาติพากันรีบวิ่งมาดูที่บ้าน ทันทีที่เห็นไม่อยากเชื่อสายตาตัวเอง สามีผูกคอเสียชีวิตในบ้านแล้ว หลังจากตั้งสติได้ญาติ ๆ แจ้งกู้ภัยและตำรวจมาตรวจสอบฯ ซึ่งจากการชันสูตรพลิกศพ พบจดหมายน้อยในกระเป๋ากางเกงของผู้ตาย ระบุข้อความสั้นๆ “ปืนก็ยิงไม่เข้า สักมาหลายอาจารย์ ขอโทษลูกเมียและญาติพี่น้องทุกคนด้วย”

 

 

นางไพบุญ เปิดเผยอีกว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาสามีได้กินเหล้ากับดูโทรศัพท์บ่อย ตนบอกว่า อย่าดูโทรศัพท์มากนัก เป็นห่วงสุขภาพบ้าง ยิ่งเป็นเบาหวานอยู่ สามีบอกว่าไม่ได้เกี่ยวกับการเป็นเบาหวานแต่อย่างใด และกว่าจะนอนได้ก็เกือบเที่ยงคืนแล้ว รุ่งเช้าตนบอกว่า จะออกไปทำงานในหมู่บ้าน ไม่สบายก็นอนพักอยู่บ้านก่อน ไม่คิดว่าสามีจะคิดสั้นแบบนี้

 

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับสาเหตุการที่ผู้เสียชีวิตผูกตัวเองตายในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากความเครียดที่เป็นโรคเบาหวาน กินยาประจำและติดเหล้า จึงเกิดการคิดสั้นคิดฆ่าตัวเองตาย โดยทิ้งภรรยาและลูกชายอายุ 16 และ 13 ปี ไปแบบปัจจุบันทันด่วน ทุกคนไม่มีใครคาดคิดว่า ผู้ตายจะคิดสั้น ผู้ตายเคยบวชมาหลายพรรษา เป็นคนธรรมะธรรมโม ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับคนในหมู่บ้านเลย ญาติๆ ไม่ติดใจเอาความจึงมอบศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

 

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง