รีเซต

ประกันสังคม มอบสุขที่สุขยิ่งขึ้นส่งถึงผู้ประกันตนทุพพลภาพจ.ลำพูน

ประกันสังคม มอบสุขที่สุขยิ่งขึ้นส่งถึงผู้ประกันตนทุพพลภาพจ.ลำพูน
TNN ช่อง16
25 มกราคม 2566 ( 14:52 )
39
ประกันสังคม มอบสุขที่สุขยิ่งขึ้นส่งถึงผู้ประกันตนทุพพลภาพจ.ลำพูน

ความเจ็บป่วยที่ไม่ทันตั้งตัวจากโรคเส้นเลือดในสมองตีบ ได้พรากความแข็งแรงของนางผ่องศรี ใจตื้อ อายุ 59 ปี ผู้ประกันตนมาตรา 40 ทางเลือกที่ 2 กลายเป็นผู้ทุพพลภาพ ส่งผลให้แขนและขาข้างขวาอ่อนแรง ตาข้างซ้ายพร่ามัว แต่ยังเดินและช่วยเหลือตัวเองได้ โดยใช้ไม้เท้าเป็นบางครั้ง ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้กรณีทุพพลภาพ เดือนละ 1,000 บาท เป็นเวลา 15 ปี โดยครั้งนี้ 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วยผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ในโครงการ สปส.มอบสุข เพื่อเยี่ยมและมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่นางผ่องศรี ใจตื้อที่จังหวัดลำพูน

เลขาธิการ สปส. กล่าวว่า ครั้งนี้ได้นำผู้บริหารมาเยี่ยมและให้กำลังใจคุณผ่องศรีและครอบครัวที่แม้จะทุพพลภาพแต่ยังสู้ชีวิตและสามารถประกอบอาชีพได้ ซึ่งสำนักงานประกันสังคมได้นำเครื่องอุปโภคบริโภคมามอบให้คุณผ่องศรีและครอบครัวได้ใช้ในชีวิตประจำวัน ถือเป็นการทำงานเชิงรุกของสำนักงานประกันสังคม ซึ่งหากพบผู้ประกันตนประสบเหตุหรือทุพพลภาพก็จะไปให้กำลังใจถึงพื้นที่อย่างเช่นครั้งนี้

"ผู้ประกันตนท่านใดก็ตามที่มีความเดือดร้อน ต้องการให้สำนักงานประกันสังคมเข้าไปดูแล ช่วยเหลือ เยียวยา ขอให้ท่าน โทร.มาที่สายด่วน 1506 ได้เลย ตลอด 24 ชั่วโมง แจ้งความประสงค์ไว้แล้วทางสำนักงานประกันสังคมจะประสานงานการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที”

ด้านนางผ่องศรี ใจตื้อ บอกว่า รู้สึกอุ่นใจที่ได้สมัครเป็นผู้ประกันตน ม.40 ตอนอายุ 57 ปี เพราะมีประโยชน์มาก เจ็บป่วยก็ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้ ซึ่งช่วงแรกช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เลย แต่มีครอบครัวเป็นกำลังใจและสามีช่วยเรื่องกายภาพได้ดี ช่วงที่ทุพพลภาพมีเจ้าหน้าที่ประกันสังคมเข้ามาช่วยเหลือดูแลและมาเยี่ยมที่บ้าน ทำให้รู้สึกมีแรงและมีกำลังใจในการใช้ชีวิตมากขึ้นกว่าเดิม ตอนนี้ร่างกายค่อย ๆ ดีขึ้นและสามารถประกอบอาชีพค้าขายได้

"ขอบคุณสำนักงานประกันสังคมและเจ้าหน้าที่ทุก ๆ คนที่ช่วยดูแลเป็นอย่างดี มาเยี่ยมทุกปี นำผ้าห่มและข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ มามอบให้ ขอบคุณที่ช่วยเหลือมาตลอด ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ”

 นอกจากนี้สำนักงานประกันสังคมได้ไปเยี่ยมและมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่ผู้ประกันตนทุพพลภาพในโครงการ สปส.มอบสุข จังหวัดลำพูนอีก 2 ราย คือ นางจารุณี ศรีสังข์ อายุ 65 ปี ผู้ประกันตนมาตรา 40 ทางเลือกที่ 2 ทุพพลภาพด้วยโรคกระดูกสันหลังเสื่อม ขาทั้งสองข้างอ่อนแรง เดินไม่ได้ ต้องใช้รถเข็น ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้กรณีทุพพลภาพ เดือนละ 1,000 บาท เป็นเวลา 15 ปี ส่วนอีกราย นายบรรเจิด งามดอกไม้ อายุ 62 ปี ผู้ประกันตนมาตรา 33 ทุพพลภาพด้วยโรคเส้นเลือดในสมองแตก ร่างกายซีกขวาอ่อนแรง เดินและช่วยเหลือตัวเองได้บ้าง ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้กรณีทุพพลภาพ เดือนละ 7,240 บาท ตลอดชีวิต 

โครงการ สปส.มอบสุข ยังคงเป็นภารกิจสำคัญที่จะขับเคลื่อนไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยเหลือและติดตามคุณภาพชีวิตของผู้ประกันตนทุพพลภาพในพื้นที่ต่าง ๆ อย่างทั่วถึง เพราะผู้ประกันตนทุกคนคือครอบครัวประกันสังคม



ข้อมูลจาก สำนักงานประกันสังคม

ภาพจาก สำนักงานประกันสังคม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง