รีเซต

มธุสอน ออกล่า! สรุปปมร้อนคดีฉาวที่แม่วงก์

มธุสอน ออกล่า! สรุปปมร้อนคดีฉาวที่แม่วงก์
TeaC
30 สิงหาคม 2564 ( 18:36 )
787
มธุสอน ออกล่า! สรุปปมร้อนคดีฉาวที่แม่วงก์

มธุสอน ออกล่า! ไม่ใช่มธุสร ในละคร "ล่า" นวนิยายแนวชีวิต จากบทประพันธ์ของ ทมยันตี นะ แต่มธุสอนที่กำลังพูดถึงคือ เพจเฟซบุ๊กมธุสอน ที่เกี่ยวโยงกับการหาความจริงปมร้อนคดีฉาวที่แม่วงก์ เมื่อเกิดเหตุการณ์รุมโทรมแต่คดีไม่คบจนเกิดแฮชแท็กร้อนแรง #5เดนนรก ไต่อันดับติดทวิตเตอร์เพียงไม่กี่วัน ซึ่งปมร้อนคดีฉาวดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ นานา สะเทือนถึงการทำงานของ "ตำรวจ" อีกแล้ว และเมื่อมธุสอน ออกล่า จากคดีเงียบกลับสนั่นโซเชียลได้รับความสนใจเป็นวงกว้างถึงการไล่ล่าหาตัวคนผิดมาลงโทษตามกฎหมาย

 

โดยประเด็นคดีฉาวดังกล่าว รายการโหนกระแส ทางช่อง 3 พิธีกรยังเป็นคุณหนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย เชิญ 2 แอดมินเพจเฟซบุ๊กมธุสอน พร้อมด้วยผู้ที่ถูกกล่าวอ้างว่าเป็น "นางนกต่อ" นั่งล้อมวงคุยประเด็นร้อนแรงดังกล่าว วันนี้ TrueID สรุปเหตการณ์คดีฉาวแบบม้วนเดียวจบ

 

1. เป็นประเด็นร้อนแรงเมื่อเกิดเหตุสลดกับเด็กสาววัย 15 - 16 ปี เหตุการณ์ขึ้นที่ จ.นครสวรรค์ เมื่อช่วงเดือนเมษายน 2564 ที่ผ่านมา แต่คดีดังกล่าวกลับไม่มีความคืบหน้า ล่วงเลยมาถึงล่าสุดจนทำให้เกิดแฮชแท็กสนั่นทวิตเตอร์ #5เดนนรก ไต่พุ่งและถูกพูดถึงเป็นอย่างกว้างขวาง หลายสำนักข่าวต่างนำเสนอข่าวและถือเป็นประเด็นร้อนแรงที่หลายคนต่างเฝ้าติดตามว่าคดีจะส่อแววเกิดความล่าช้าอีกหรือไม่ 

 

2. เหตุการณ์ดังกล่าวได้ถูกเปิดเผยจากเพจเฟซบุ๊ก มธุสอน และคุณบุ๋ม ปนัดดา ได้พูดคุยถึงเหตุการณ์ที่กลุ่มชายจำนวนหนึ่ง กระทำสิ่งไม่ดีกับเด็กสาว ผ่านคลับเฮ้าท์

 

3. ทั้งนี้ เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อ น.ส. เอ (ผู้เสียหาย) อายุราว 15 -16 ปี เธอเป็นเพื่อนสนิทกับ น.ส. บี และได้ชวนผู้เสียหายไปเที่ยวปีใหม่ และต่อมา น.ส.บี ชวน น.ส.เอ ไปเที่ยวบ้านนายซี มีการดื่มแอลกอฮอล์ จนถึงเวลาราว ตี 2 - ตี 3 เดินทางกลับบ้าน ในขณะนั้นยังไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น

 

4. เมื่อเวลาผ่านไป 3 - 4 เดือน น.ส.บี ได้มีการรู้จักกับชายคนหนึ่งที่ไม่เคยเจอกันมาก่อน และได้ชวนน.ส.เอให้ไปเป็นเพื่อนเพื่อหาผู้ชายคนนั้น

 

5. น.ส.เอ ตกลงไป โดยแฟนของ น.ส.บี ขับรถมารับและตกลงไปบ้านแฟน น.ส. บี ซึ่งทั้ง 3 คนนั่งเล่นที่บ้านจนเวลาประมาณ 01.50 น. ได้แยกย้ายกันไปนอน โดยในคืนเดียวกันนั้น นายซีโทรหา น.ส.เอ ชวนมานั่งเล่น สถานที่ไม่ไกล พร้อมกับถ่ายภาพรถกระบะให้ดู ว่าไม่มีอะไร เจตนาให้ดูว่าปลอดภัยไว้ใจได้

 

6. น.ส.บี ได้ถาม น.ส.เอ ว่าจะไปไหน ซึ่ง น.ส.เอก็ตอบตามความจริง ทำให้ น.ส.บีไว้ใจ และบอก น.ส.เอ ว่าให้ดูแลตัวเองดี ๆ

 

7. นายซีมารับ น.ส.เอ ด้วยรถกระบะ ซึ่งท้ายรถกระบะมีผู้ชายประมาณ 6-7 คน นั่งมาด้วย ส่วนภายในรถมีผู้ชายอีก 3 คน และผู้หญิงอีก 1 คน

 

8. น.ส.เอ เริ่มไม่ไว้ใจจึงได้มีการถามว่า ทำไมผู้ชายเยอะ แต่นายซีบอกว่า ไม่ต้องกังวล เพราะมีผู้หญิงมาด้วย น.ส.เอ จึงยอมขึ้นรถกระบะไปที่บ้านหลังหนึ่ง เมื่อถึงบ้าน ทุกคนเดินเข้าไปในบ้าน เหลือเพียง น.ส.เอ กับ ผู้หญิงอีกคนที่มากับรถกระบะ

 

9. จากนั้นผู้หญิงคนนั้นได้ถาม น.ส.เอ ว่า ไม่เข้าไปเหรอ ซึ่ง น.ส.เอ ตอบว่า ให้ผู้ชายเข้าไปก่อน น้องผู้หญิงจึงจูงมือ น.ส.เอเข้าไป เมื่อเข้าไปในบ้าน น.ส.เอ กับ น้องผู้หญิงก็เข้าไปนั่งเล่นโทรศัพท์อยู่ในห้อง ๆ หนึ่ง จากนั้น ก็มีเสียงเคาะประตู ผู้หญิงคนนั้นก็เดินไปเปิดประตู และมีกลุ่มผู้ชายเข้ามานั่งเล่นภายในห้อง ซึ่ง น.ส.เอ ถามผู้หญิงคนนั้นว่า รู้จักคนที่เข้ามาหรือไม่ แต่ผู้หญิงไม่ตอบ และเดินเออกไปเข้าห้องน้ำ กลับมาก็ไม่พูดอะไร

 

10. กลุ่มผู้ชายเริ่มเข้ามาประชิดตัว น.ส.เอ ด้วยการชวนคุย สะกิด และจับตัวเธอแรงขึ้นเรื่อย ๆ จน น.ส.เอ หันไปขอความช่วยเหลือจากผู้หญิง แต่ผู้หญิงไม่พูดอะไร จากนั้นก็เดินออกจากห้องไป และกลุ่มผู้ชายได้ใช้กำลัง ทำสิ่งเลวร้ายด้วยการขืนใจ น.ส.เอ จำนวน 4 คน และยืนดู 1 คน

 

11. ต่อมาผู้หญิงคนนั้น ได้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นจากทางหน้าต่าง และถามว่าเกิดอะไรขึ้น จากนั้นจึงไล่กลุ่มผู้ชายออกไปจากห้อง ผู้หญิงบอกกับ น.ส.เอว่า ให้รีบออกไป เมื่อ น.ส.เอ ออกมา ทุกคนก็ทำตัวตามปกติ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น น.ส.เอทนไม่ไหว เลยนั่งร้องไห้ที่หน้าบ้าน

 

12. นายซี ที่พา น.ส.เอ มา ก็ถามว่าเป็นอะไร น.ส.เอ ก็ตอบว่าไม่เป็นอะไร นายซึ จึงไปส่ง น.ส.เอ ที่บ้านของแฟน น.ส.บี ตอนประมาณ 06.00 น. เมื่อถึงบ้าน น.ส.เอ ได้เล่าเรื่องให้ น.ส.บี ฟัง จึงไปถามนายซีว่าเกิดอะไรขึ้น แต่นายซีไม่ตอบ และอ้างว่าขับรถอยู่

 

13. ต่อมาน.ส.บี พยายามเอาข้อมูลจาก น.ส.เอให้ได้มากที่สุด และ ทรไปหาน้องสาวของนายซี ซึ่งน้องสาวนายซี บอกว่ารู้เห็นเหตุการณ์แต่เข้าไปช่วยไม่ได้ เพราะห้องโดนล็อกเอาไว้ จากนั้น น.ส.เอ กลับบ้าน และเล่าเรื่องทั้งหมดให้แม่ฟัง แม่ถามว่าคนทำคือใคร และเพื่อน ๆ ก็ช่วยกันหารูป จนกระทั่งรู้ตัวและได้รูปคนทำคนที่ 1, 2, 3 แต่ส่วนคนที่ 4 ยังไม่ทราบ

 

14. ทั้งหมดจึงพากันไปแจ้งความที่โรงพัก แต่คนทำทั้ง 3 คน ก็ตอบว่า ตนเองเมา ไม่รู้เรื่อง และตอบว่าคนทำคนที่ 4 ไม่รู้ว่าเป็นใคร ตอบได้แค่รูปพรรณ คือ อวบ หน้าแก่ สวมกางเกงยีนส์สีขาว เสื้อตัดอ้อย หมวกสีดำ ทั้งนี้การสอบสวนเบื้องต้น คนทำทั้ง 3 คน ยอมรับสารภาพ และมีการนัดสอบสวนในอาทิตย์ต่อมา แต่ก็ยังไม่ทราบว่า คนร้ายคนที่ 4  คือใคร สอบสวนอย่างไรก็สาวไปไม่ถึงคนที่ 4

 

15. มีการนัดสืบสวนเรื่อย ๆ แต่ก็ติดขัดตลอด จนสุดท้ายเมื่อสอบถามทางตำรวจ เรื่องกลับเงียบหายไป ไม่อ่านไลน์บ้าง โทรไปไม่รับบ้าง ความคืบหน้าไม่มี

 

16. จากประเด็นเริ่มจะเงียบ ต่อมา คุณบุ๋ม ปนัดนา และ ทีมมธุสอน ได้พูดคุยถึงเรื่องนี้ ผ่านทางคลับเฮาส์ จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์อย่างรวดเร็ว ต่อมาวันที่ 29 ส.ค.64 ตำรวจเปิดเผยความคืบหน้าว่าทราบตัวผู้กระทำผิดทั้งหมดแล้ว จะเร่งออกหมายจับผู้ต้องหา แบ่งเป็นเยาวชน 3 คน และพ้นเกณฑ์เยาวชน 1 คน โดยขอให้มั่นใจว่าจะนำผู้กระทำความผิดมาลงโทษได้ทุกคน

 

17. พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ได้เซ็นคำสั่งให้ พ.ต.อ.ธำรง จิกิตศิลปิน ผกก.สภ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์ และ พ.ต.ท.ประเสริฐ จักษุรุ่งฤทธิ์ระวี รองผกก. (สอบสวน) สภ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์ ไปปฎิบัติราชการที่ศปก.ตร.ภาค 6 โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง สั่ง ณ วันที่ 29 ส.ค.2564

 

18. รายการโหนกระแส ทางช่อง 3 หนุ่ม กรรชัย เชิญ 2 แอดมินเพจเฟซบุ๊ก มธุสอน ล้อมวงคุย พร้อมโฟนอินหาผู้ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็น "นางนกต่อ" โดยทาง 2 แอดมินยืนยันข้อมูลและเชื่อว่ามีนางนกต่อในเรื่องนี้

 

19. ขณะที่ สาวที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นนางนกต่อ ยืนยันว่าไม่มีส่วนรู้เห็น และไม่ได้เป็นนางนกต่อให้ น.ส.เอ ต้องเจอเรื่องไม่ 

 

หลังจากที่รายการโหนกระแสเทปล่าสุดคุยประเด็น #5เดนนรก ยิ่งมีการแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ นานาจนกลับมาไต่ติดอันดับทวิตเตอร์อีกครั้ง รวมทั้ง ประเด็นดังกล่าวเป็นที่สนใจและประชาชนต่างติดตามถึงการปฏิบัจิงานของเจ้าหน้าที่ เพราะที่ผ่านที่ปรากฎเป็นข่าวคือ คนร้ายยังคงลอยนวล สังคมที่มีแต่ความอยุคิธรรมที่คนถูกทำร้ายยังเฝ้ารอ ซึ่งไม่รู้จะได้รับความยุติธรรมเมื่อไหร่

 

และสิ่งที่พ่อแม่ หรือผู้ปกครองต้องเตรียมรับมือนั่นคือ  เลี้ยงลูกในสังคมแห่งความอยุติธรรม อย่างไร? โดยหมอโอ๋ ผศ.พญ.จิราภรณ์ อรุณากูร หรือ กุมารแพทย์เวชศาสตร์วัยรุ่น รพ.รามาธิบดีฯ เจ้าของเพจ เลี้ยงลูกนอกบ้าน โพสต์ข้อความผ่านเพจ ระบุว่า ภาพคลิปวีดีโอที่ผู้กำกับ สน.นครสวรรค์ ใช้ถุงคลุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติด เพื่อรีดไถเงิน 2 ล้านบาท? แลกกับอิสรภาพ ทำให้สังคมตั้งคำถามกับความยุติธรรมในสังคมไทย 

 

เหตุการณ์นี้มิใช่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก….

เรามีข่าวการถูกจับแล้วจบชีวิตแบบไม่รู้ต้นสายปลายเหตุ ถูกอุ้มฆ่า ถูกฆ่าปิดปาก ถูกอุ้มหาย มานับหลายครั้งต่อหลายครั้ง

 

เรามีคดีเสือ แป้ง นาฬิกา กระทิงแดง … และอีกมากมายที่เราไม่รู้
แต่มันก็ยังเกิดขึ้นเสมอ…

 

เราไม่เคยเดือดร้อนจริงจังอะไร ตราบใดที่คนเหล่านั้น ไม่ใช่คนใกล้ตัวเรา ครั้งนี้ ความโชคดี คือเรามีนายตำรวจชั้นผู้น้อยที่กล้าหาญ ที่ไม่สมยอมอยู่ใต้ระบบ ที่อำนาจ เงินตรา และเส้นสาย กลายเป็นปัจจัยหลักในการเติบใหญ่ในหน้าที่การงาน 


แต่ความน่าเศร้าต่อมา คือการแถลงการณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เกี่ยวกับการจับผู้ต้องหา ที่สุดท้ายดูคล้ายจะปกป้องผู้ต้องหาจากการรีดไถ เป็นการทำไปเพื่อปกป้องพี่น้องประชาชน 😖
ถ้าเป็นสมัยก่อน… เรื่องก็คงจบลงง่าย ๆ แบบแยกย้ายกันไป 
ได้พบเขาเหล่านี้กันใหม่ เมื่อมาเป็นใหญ่เป็นโต 
สังคมแห่งการตื่นรู้ และไม่ยอมจำนนเท่านั้น ที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงที่เข้มแข็งได้ 
ชวนลูกแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น… 


1. ถ้าคนที่ถูกทำร้าย คือพ่อแม่ คือญาติของเรา เราจะรู้สึกอย่างไร?

2. คำว่า “คนดี” ในนิยามของลูก เป็นอย่างไร?

3. คนที่บอกว่าตัวเองเป็นคนดี ทำจิตอาสา รักชาติ ศาสนา…  สามารถแปลได้ว่าเขาดี… จริงๆไหม?

4. ปัญหาที่ผู้รักษากฏหมาย กลับกลายเป็นคนที่ใช้ช่องทางกฏหมาย มารีดไถ รับใต้โต๊ะ ลูกมองว่าปัญหานี้ที่มาคืออะไร?

5. การจับผู้กระทำผิด แลกผลประโยชน์ แล้วปล่อยตัวไป คนเคราะห์ร้ายคือใครในสังคม?

6. ลูกคิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ทำกันเป็นธรรมดามั้ย? ถ้าใช่ มันเป็นในระดับบุคคล กลุ่มคน หรือระดับองค์กร?

7. นอกจากยาเสพติด ลูกคิดว่าในประเทศไทย มีอะไรที่แลกรับผลประโยชน์ได้อีกบ้าง (บ่อน? หวย? การพนันออนไลน์? ค้าประเวณี? ผับ บาร์?… ) ใครได้ประโยชน์และเสียประโยชน์จากสิ่งที่เกิดขึ้นนี้?

8. นอกจากจะมองว่าปัญหาเป็นเรื่องของปัจเจกบุคคล ปัญหานี้มาจาก “โครงสร้าง” ที่บิดเบี้ยวอย่างไร?

9. ระบบเส้นสาย ระบบอุปถัมภ์ ทำงานอย่างไรในเหตุการณ์ลักษณะนี้?

10. การใช้อำนาจ การกดขี่ตำรวจผู้น้อย การสั่งซ่อม การย้ายราชการ ส่งผลอย่างไร ในการประกอบอาชีพตำรวจ?

11. ตำรวจ กับ มาเฟีย ต่างกันอย่างไร?

12. มีคนจำนวนมากในสังคมไทย ที่มีประวัติแบบนี้ ต่อมาเขาเหล่านี้ก็กลับมาเป็นใหญ่เป็นโต ลูกคิดว่าปัญหามันอยู่ที่ไหน?

13. ความกล้าหาญทางจริยธรรมของตำรวจชั้นผู้น้อยที่ออกมาเปิดเผยเรื่องราว มีความหมายกับสังคมอย่างไร? เค้าต้องแลกกับความเสี่ยงอะไร? และสังคมจะช่วยปกป้องเขาได้อย่างไรบ้าง?

14. ลูกคิดว่า “พลังของประชาชน” มีความหมายอย่างไร ที่จะช่วยทำให้เกิดความยุติธรรมในสังคม
คุยกับลูก… เพื่อให้เห็นที่มาของปัญหาเชิง “โครงสร้าง”

แต่ทำให้เขายังเชื่อมั่นใน “พลัง” ที่เข้มแข็งทางสังคมอยู่นะคะ สังคมต้องการคนที่ยืนหยัดกับความถูกต้องเสมอ  เราเปลี่ยนแปลง จากคนที่กล้าลุกขึ้นมาต่อสู้กับอำนาจและความกลัว  และเราเปลี่ยนแปลง… จากสังคมที่ไม่เงียบเฉยกับความอยุติธรรม จริงจังกับการทวงถามถึงความยุติธรรม และการปฏิรูปเพื่อการเปลี่ยนแปลง
ด้วยระบบตรวจสอบของ “ประชาชน” ที่เข้มแข็งเท่านั้น ที่จะเป็นทางรอดของสังคมในเวลานี้

 


#หมอโอ๋เพจเลี้ยงลูกนอกบ้าน
ผู้เชื่อว่าสังคมที่ตื่นรู้และเข้มแข็งนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงเสมอ

 

ข้อมูล : FB เลี้ยงลูกนอกบ้านFB ผู้กองเบน, มติชน

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง