รีเซต

รพ.ตราด ปิดแผนกทันตกรรม หลังผู้ช่วยทันตแพทย์ติดโควิด พบจนท.ติดเชื้อแล้ว4ราย

รพ.ตราด ปิดแผนกทันตกรรม หลังผู้ช่วยทันตแพทย์ติดโควิด พบจนท.ติดเชื้อแล้ว4ราย
ข่าวสด
5 พฤษภาคม 2564 ( 14:57 )
262
รพ.ตราด ปิดแผนกทันตกรรม หลังผู้ช่วยทันตแพทย์ติดโควิด พบจนท.ติดเชื้อแล้ว4ราย

รพ.ตราด ปิดทันตกรรมทั้งแผนก หลังผู้ช่วยทันตแพทย์ติดโควิด ผอ.เผย จนท.รพ.ตราด ติดเชื้อแล้ว 4 ราย ส่วนเคสจนท.พัสดุ 28 คน ตรวจรอบสองผลเป็นลบ

 

 

วันที่ 5 พ.ค. 64 นายแพทย์สุพจน์ แพรนิมิตร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตราด เปิดเผยว่า มีผู้ช่วยทันตแพทย์โรงพยาลตราด มีผลตรวจติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย สาเหตุมาจากไปรับงานพิเศษคลินิกทันตกรรมเอกชนแห่งหนึ่ง แล้วมีผู้ใช้บริการมาจัดฟันที่คลินิกแห่งนี้ และมีผลยืนยันภายหลังว่าผู้ใช้บริการรายนี้ติดเชื้อโควิด-19 เมื่อสอบสวนโรคพบว่า ผู้ช่วยทันตแพทย์โรงพยาบาลตราด มีความเสี่ยงสูงพร้อมกักตัว และเมื่อตรวจหาเชื้อพบว่า ผู้ช่วยทันตแพทย์ รายนี้ผลยืนยันติดเชื้อเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2564

 

 

"ทำให้ทางแผนกทันตกรรมโรงพยาบาลตราด ต้องปิดแผนกทันตกรรม งดให้บริการทั้งหมด เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 3-16 พฤษภาคม 2564 พร้อมทั้งกักตัวทันตแพทย์ 8 คน, นักวิชาการทันตแพทย์ 2 คน, เจ้าหน้าที่ ทันตแพทย์ 2 คน, เจ้าหน้าที่แผนกทันตแพทย์ 13 คนแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ทันตกรรมทั้งแผนก จำนวน 25 คน" ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตราด กล่าว

 

 

นายแพทย์สุพจน์ กล่าวต่อว่า ณ เวลานี้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตราด ติดเชื้อแล้ว 4 ราย ทั้งหมดไม่ได้ติดจากภายในโรงพยาบาลตราด แต่เป็นการติดเชื้อจากนอกโรงพยาบาลตราดทั้งสิ้น ส่วนเคสเจ้าหน้าที่พัสดุที่ติดเชื้อจำนวน 2 ราย ตอนนี้ได้ตรวจหาเชื้อครั้งที่ 2 ผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูงทั้ง 28 คน ไม่พบเชื้อโควิดและในสัปดาห์หน้าจะเดินทางมาทำงานได้ตามปกติ ส่วนเคสห้องแล็บ รอการตรวจหาเชื้อครั้ง 2 เร็ว ๆ นี้

 

 

อย่างไรก็ตาม ประชาชนในพื้นที่เขตให้บริการของโรงพยาบาลตราด ที่มีความจำเป็นต้องใช้บริการแผนกทันตกรรมโรงพยาบาลตราด ตั้งแต่วันที่ 3-16 พฤษภาคม 2564 สามารถเดินทางไปใช้บริการได้ที่โรงพยาบาลเขาสมิงและโรงพยาบาลบ่อไร่ โดยโรงพยาบาลตราดจะเป็นผู้ประสานงานให้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง