รีเซต

หมอปลา เกิดอาการหลังบุกพิสูจน์ จุดพระกิโยติน จิตแพทย์เร่งคุยชาวบ้าน

หมอปลา เกิดอาการหลังบุกพิสูจน์ จุดพระกิโยติน จิตแพทย์เร่งคุยชาวบ้าน
ข่าวสด
19 เมษายน 2564 ( 14:52 )
281
หมอปลา เกิดอาการหลังบุกพิสูจน์ จุดพระกิโยติน จิตแพทย์เร่งคุยชาวบ้าน

 

 

ข่าววันนี้ 19 เม.ย.64 ความคืบหน้าที่สำนักสงฆ์ภูหินกอง บ.นาแค อ.เมืองหนองบัวลำภู คณะหมอปลา จีรพันธ์ เพชรขาว พระมหาไพรวัลย์ และทนายโนบิตะ เดินทางมาดูจุดเกิดเหตุ พระใช้กิโยตินถวายศีรษะตนเอง และพิสูจน์เรื่องลี้ลับ

 

 

โดยเมื่อคณะได้เดินทางไปถึงบริเวณกองหินที่เผาศพพระรูปดังกล่าว หมอปลาก็ออกอาการ หน้าแดง ทำท่าเหมือนจะอ้วก แล้วเดินวนรอบ ๆ ก่อนจะบอกว่าไม่เคยมีอาการแบบนี้มานานแล้ว ลักษณะแบบนี้เชื่อได้ว่าเป็นวิญญาณสัมพะเวสีวนเวียนอยู่แถวนี้ไม่ไปไหน วิธีแก้ คือ ขนหินออกไปทิ้ง แล้วเอาเถ้ากระดูกไปลอยอังคาร

 

 

ด้นนพระมหาไพรวัลย์ ได้บอกบรรดาลูกศิษย์ที่มาดูว่า เรื่องการตัดหัวตัวเองเพื่อถวายพระพุทธเจ้า ไม่เคยมีการสั่งสอนให้ทำ แม้แต่พระไตรปิฏกก็ไม่เคยมีบัญญัติ ก็ขอให้เรียนรู้ปฏิบัติธรรมะในทางที่ถูกต้อง

 

 

 

ทั้งนี้ ก่อนหน้าคณหมอปลา จะเดินทางมาที่สำนักสงฆ์ภูหินกอง ได้มีคณะของ นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผวจ.หนองบัวลำภู พล.ต.ต.นิพนธ์ พานิชเจริญ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู พร้อมด้วยทีมจิตแพทย์ จาก สสจ.หนองบัวลำภู เดินทางมาที่วัด พร้อมสอบถามข้อมูลต่าง ๆ

 

 

โดย ผวจ.หนองบัวลำภู บอกว่า ตกใจ จังหวัดที่เป็นเมืองพุทธ มีพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง แต่ยังเกิดเหตุแบบนี้ขึ้นมาได้ ทางด้าน ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู บอกว่าให้ทุกส่วนที่เกี่วข้องร่วมกันเข้ามาดำเนินการให้ครอบคลุมทุกด้าน โดยเฉพาะขณะเกิดเหตุ หากมีใครร่วมมือด้วย หลังเกิดเหตุมีการซ่อนเร้นอำพรางศพทำลายสถานที่เกิดเหตุ ก็ให้ดำเนินการตามกฎหมาย ขณะที่ทางทีมจิตแพทย์ ก็ลงไปทำความเข้าใจกับคนในวัดรวมทั้งชาวบ้านได้เข้าใจในเหตุการที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง