รีเซต

สนามบินเดลีเริ่ม 'สุ่มตรวจโควิด-19' ผู้โดยสารขาเข้า

สนามบินเดลีเริ่ม 'สุ่มตรวจโควิด-19' ผู้โดยสารขาเข้า
Xinhua
31 มีนาคม 2564 ( 19:06 )
96
สนามบินเดลีเริ่ม 'สุ่มตรวจโควิด-19' ผู้โดยสารขาเข้า

นิวเดลี, 31 มี.ค. (ซินหัว) -- วันพุธ (31 มี.ค.) สนามบินเดลีของอินเดียเริ่มดำเนินการสุ่มตรวจโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) กับผู้โดยสารขาเข้า โดยผู้โดยสารที่เดินทางมาจากรัฐต่างๆ ที่มีผลตรวจโรคเป็นบวกจะถูกสั่งเข้ากักกันตัว หลังจากหลายรัฐท้องถิ่นมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นจนส่งสัญญาณเตือนความเสี่ยงการระบาดระลอกสอง

 

 

"ตามคำสั่งล่าสุดของรัฐบาล องค์การจัดการภัยพิบัติระดับเขตจะดำเนินการสุ่มตรวจโรคโควิด-19 กับผู้โดยสารที่เดินทางมาจากหลายรัฐที่มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น" แถลงการณ์จากบริษัท เดลี อินเทอร์เนชันแนล แอร์พอร์ต ลิมิเต็ด (DIAL) ระบุ "หลังจากเก็บตัวอย่างแล้ว ผู้โดยสารสามารถเดินทางออกจากสนามบินได้ แต่ผู้มีผลตรวจโรคเป็นบวกต้องเข้ากักกันตัวตามระเบียบข้อบังคับของกระทรวงสาธารณสุขและสวัสดิการครอบครัว"

 

 

ก่อนหน้านี้รัฐบาลท้องถิ่นในกรุงนิวเดลี เมืองหลวงของอินเดีย ประกาศการสุ่มตรวจโรคโควิด-19 ในสนามบิน สถานีรถไฟ และสถานีรถโดยสารประจำทางทุกแห่ง พร้อมระบุว่าประชาชนควรปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัดเมื่ออยู่ในพื้นที่สาธารณะ โดยเฉพาะตลาดและห้างสรรพสินค้า

 

 

เมื่อวันอังคาร (30 มี.ค.) ฮาร์ดีป ซิงห์ ปูรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการบินพลเรือนกลางของอินเดีย ระบุว่ามีการขอความร่วมมือจากสนามบินหลายแห่งให้ปฏิบัติตามระเบียบการป้องกันโรคโควิด-19 โดยผู้ละเมิดจะต้องถูกดำเนินการตามกฎหมาย

 

 

ทั้งนี้ อินเดียตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพิ่ม 53,480 ราย ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทำให้มีผู้ป่วยสะสม 12,149,335 ราย และผู้ป่วยเสียชีวิตรวม 162,468 ราย ในเช้าวันพุธ (31 มี.ค.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง