รีเซต

ชาวบ้านเจอถุงปุ๋ยทิ้งข้างทาง แจ้งตำรวจเปิดดู เจอยาบ้า 2 แสนเม็ด

ชาวบ้านเจอถุงปุ๋ยทิ้งข้างทาง แจ้งตำรวจเปิดดู เจอยาบ้า 2 แสนเม็ด
มติชน
5 ตุลาคม 2565 ( 22:09 )
49
ชาวบ้านเจอถุงปุ๋ยทิ้งข้างทาง แจ้งตำรวจเปิดดู เจอยาบ้า 2 แสนเม็ด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจโดย ร.ต.อ.อะราม ครุฑจู ร้อยเวร สภ.บางโทรัด อ.เมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีว่า พบกระสอบถุงปุ๋ยที่คาดว่าจะเป็นยาบ้าอยู่ภายใน ถูกนำมาทิ้งขณะซุกซ่อนข้างพงหญ้าข้างถนนใกล้ๆกับเสาไฟฟ้าริมถนนตั้งอยู่หมู่ที่ 4 ต.บางโทรัด อ.เมืองฯ

 

ต่อมามี พ.ต.อ.ศุภชัย ศรสุคนแก้ว ผกก.สภ.บางโทรัด ได้ประสานงาน จนท.ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ร่วมกันตรวจสอบสภาพยาเสพติดชนิดยาบ้า ที่นำกลับมาเก็บไว้เพื่อตรวจดูอย่างละเอียด โดยเปิดเผยว่า ได้รวบรวมของกลางยาที่ยึดเก็บได้รวมทั้งหมด 19 มัด มีสภาพบรรจุมัดละ 10,000 เม็ด รวมทั้งสิ้น 199,000 เม็ด ขณะที่มูลค่าหากปล่อยจำหน่ายได้ราวๆเกือบ 5 ล้านบาท

 

“ซึ่งเบื้องต้นไม่ทราบถึงเบาะแสว่า ยาที่ถูกนำมาทิ้งไว้ใครเป็นเจ้าของ อย่างไรก็ตามสันนิษฐานไว้รวม 2 ประเด็นคือว่า อาจเป็นการนำยามาวางตามจุดนัดของแก๊งค้ายา ซึ่งถนนข้างเส้นดังกล่าวก็ไม่ค่อยมีใครผู้คนสัญจร และไม่มีกล้องวงจรปิดติดไว้ด้วย ส่วนประเด็นที่สอง ก็คืออาจมีการมาซุกซ่อนยาไว้ก่อนขายและหรือคนร้ายอาจจะไหวตัว สืบเนื่องจาก (เมื่อวันที่ 4 ต.ค.65) นั้น ได้มีเจ้าหน้าที่ สภ.ตำรวจ ออกตั้งด่านตรวจ ที่บริเวณใกล้ช่องทางคู่ขนานถนนพระราม 2 ซึ่งอยู่เลยจุดที่ชาวบ้านพบยาบ้า ออกไปไม่ไกลนัก

 

“สำหรับสภาพลักษณะของถุงที่ใช้บรรจุใส่ยาบ้ามีเลขอักษรเลข 999 พิมพ์กำกับไว้ข้างถุงพลาสติก”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง