รีเซต

เศร้า! อุบัติเหตุ หนุ่มเมาซิ่งชนท้ายจยย.น.ศ. เหินข้ามเลนทับเก๋ง เสียชีวิต 5 ศพ ยกครัว

เศร้า! อุบัติเหตุ หนุ่มเมาซิ่งชนท้ายจยย.น.ศ. เหินข้ามเลนทับเก๋ง เสียชีวิต 5 ศพ ยกครัว
มติชน
2 มกราคม 2566 ( 21:58 )
134
เศร้า! อุบัติเหตุ หนุ่มเมาซิ่งชนท้ายจยย.น.ศ. เหินข้ามเลนทับเก๋ง เสียชีวิต 5 ศพ ยกครัว

เมื่อวันที่ 2 ม.ค. พ.ต.อ.นิลกาฬ พรศักดิ์ ผกก.สภ.กันทรารมย์ ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถชนกันมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ที่ถนนทางหลวงหมายเลข 226 สาย ศรีสะเกษ-อุบลราชธานี บริเวณหน้าปั๊ม พีที ช่วงปากทางเข้าบ้านโนนสังข์ ต.โนนสัง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ จึงสั่งการให้พนักงานสอบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กันทรารมย์ นำกำลังไปตรวจสอบ พร้อมรายงานผู้บังคับบัญชาและประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ กู้ชีพ รพ.กันทรารมย์ เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างเร่งด่วน

 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่าผู้เสียชีวิตคราวเดียว 5 ราย โดยเหตุเกิดจาก รถเก๋งโตโยต้า ยาริส สีขาว หมายเลขทะเบียน ขง 1252 อุบลราชธานี ซึ่งมีนายลิขิต อายุ 30 ปี เป็นคนขับมาด้วยความเร็วสูง มาชนท้าย จยย.ฮอนด้าเวฟ สีแดง  ทะเบียน 5045 อุบลราชธานี โดยมีนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏ ขี่มุ่งหน้าเข้าตัว อ.กันทรารมย์ ได้รับบาดเจ็บ

 

จากนั้นรถเก๋งคันดังกล่าว ได้เสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลาง เหินลอยขึ้นไปตกลงบนหลังคารถเก๋งฮอนด้า สีดำ ทะเบียน ขจ 768 อุดรธานี โดยมี นายเสงี่ยม จันทอง อายุ 50 ปี เป็นคนขับ ขณะกำลังจะมุ่งหน้าเข้าไป จ.อุบลราชธานี เดินทางมาด้วยกัน 5 คน คือ พ่อ แม่ และลูกอีก 3 คน ซึ่งพบว่าเสียชีวิตยกครอบครัวพร้อมกันทั้งหมด โดยเฉพาะบุตรสาวคนที่ 2 อายุครบรอบวันเกิด 18 ปี ในวันนี้ 2 ม.ค. 66 นี้พอดี

 

ทั้งนี้ตรวจสอบเบื้องต้น คนขับที่ขับรถเก๋งสีขาวมาเกิดเหตุ ไม่มีใบขับขี่รถยนต์ มีอาการมึนเมา ตรวจวัดแอลกอฮอล์ ได้ 49 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ แต่นายลิขิตไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ซึ่งปริมาณแอลกอฮอล์เกิน 20 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

เบื้องต้นแจ้งข้อหาแก่ นายลิขิต 1.ขับรถในขณะมึนเมาสุราเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด 2.ขับรถยนต์โดยไม่ได้รับอนุญาต หรือไม่มีใบอนุญาตขับรถยนต์ และ 3.ขับรถโดยประมาท จนทำให้เฉี่ยวชนรถของผู้อื่นจนได้รับความเสียหาย และมีคนเสียชีวิต นำส่งพนักงานสอบสวนส่งฟ้องศาลดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ จากการนั่งมากับรถยนต์ที่ก่อเหตุ จำนวน 3 ราย และคนขี่ จยย. 1 ราย ขณะนี้นำส่งโรงพยาบาลกันทรารมย์ อาการปลอดภัยแล้ว.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง