รีเซต

เร่งช่วยลูกเรือทัวร์ตกปลา 24 คนไทย ที่ถูกจับล้ำน่านน้ำเมียนมา

เร่งช่วยลูกเรือทัวร์ตกปลา 24 คนไทย ที่ถูกจับล้ำน่านน้ำเมียนมา
TNN ช่อง16
24 พฤศจิกายน 2563 ( 11:46 )
237
เร่งช่วยลูกเรือทัวร์ตกปลา 24 คนไทย ที่ถูกจับล้ำน่านน้ำเมียนมา

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2563 ที่สำนักงาน ศรชล.ระนอง นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมหน่วยงานความมั่นคง ,ศรชล.ระนอง, หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 , สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 5 สาขาระนอง, เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง, ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองระนอง, กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนแยก 1 และอีกหลายหน่วยเข้าร่วมประชุมหารือแนวทางในการช่วยเหลือคนไทยทั้ง 24 คน กลับประเทศไทย 


นายโชตินรินทร์ กล่าวภายหลังประชุมหารือกับหน่วยงานความมั่นคงถึงความคืบหน้ากรณีการช่วยเหลือเรือทัวร์ตกปลาระนองที่ถูกจับล้ำน่านน้ำประเทศเมียนมา ภายหลังจากเมื่อวันที่ 11 พ.ย.63 ผู้ว่าราชการจังหวัดระนองได้มีการหารือร่วมกับเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานพร้อมหารือแนวทางการช่วยเหลือ พร้อมกับได้มีการเร่งส่งหนังสือประสานเรื่องขอความช่วยเหลือ พร้อมแนบเอกสารหนังสือยืนยันชื่อเรือ และเอกสารการเดินเรือ เอกสารยืนยันตัวบุคล ผ่านไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดเกาะสอง และผ่านทางเจ้าหน้าที่ TBC ประเทศเมียนมา 


โดยขณะนี้เพียงรอเวลาให้ทางการประเทศเมียนมา ทำการตรวจสอบเอกสารให้เสร็จเรียบร้อย ทางการเมียนมาก็พร้อมที่จะปล่อยตัวลูกทัวร์ทั้งหมดพร้อมเรือ กลับประเทศไทย ส่วนทางญาติๆของนักท่องเที่ยวได้ร้องขอให้ย้ายลูกทัวร์ทั้งหมด ที่พักจากที่เดิมให้ย้ายสถานที่มาพักที่โรงแรมวิคตอเรีย จังหวัดเกาะสอง ซึ่งก็กำลังรอคำตอบจากทางการประเทศเมียนมายืนยันอีกครั้ง


รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า สำหรับความคืบหน้าการช่วยเหลือทั้ง 24 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานเพื่อขอให้ทางเมียนมาปล่อยตัวคนกลับมา ซึ่งการพูดคุยเป็นไปในทิศทางที่ดี ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายต่างเร่งประสานในส่วนที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มที่ ขอให้ญาติได้คลายความกังวลตรงส่วนนี้ คาดน่าจะมีข่าวดีเร็วๆนี้

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง