รีเซต

GITAI ทดสอบหุ่นยนต์รถสำรวจดวงจันทร์ R1 บนแบบจำลองพื้นผิวดวงจันทร์

GITAI ทดสอบหุ่นยนต์รถสำรวจดวงจันทร์ R1 บนแบบจำลองพื้นผิวดวงจันทร์
TNN ช่อง16
18 กุมภาพันธ์ 2565 ( 18:21 )
125
GITAI ทดสอบหุ่นยนต์รถสำรวจดวงจันทร์ R1 บนแบบจำลองพื้นผิวดวงจันทร์

บริษัท GITAI ผู้พัฒนาเทคโนโลยีหุ่นยนต์ประสบความสำเร็จในการทดสอบหุ่นยนต์รถสำรวจดวงจันทร์ R1 บนแบบจำลองพื้นผิวดวงจันทร์ที่ถูกสร้างขึ้นบริเวณศูนย์ Sagamihara โครงการความร่วมมือระหว่างบริษัทและองค์การสำรวจอวกาศญี่ปุ่น JAXA ในการพัฒนาหุ่นยนต์ที่มีขีดความสามารถหลากหลายรูปแบบสามารถปฏิบัติงานบนพื้นผิวดวงจันทร์ได้เป็นระยะเวลานานลดจำนวนครั้งที่มนุษย์อวกาศที่ต้องปฏิบัติงานบนพื้นผิวดวงจันทร์


หุ่นยนต์รถสำรวจดวงจันทร์ R1 โครงสร้างด้านบนมีลักษณะคล้ายมนุษย์ ส่วนศีรษะติดตั้งเซนเซอร์ตรวจวัดค่าต่าง ๆ รวมไปถึงกล้องวิดีโอบันทึกภาพการปฏิบัติงาน ติดตั้งแขนหุ่นยนต์ 2 ข้าง เพื่อใช้ในภารกิจสำรวจและจับยกสิ่งของในภารกิจซ่อมบำรุงบนดวงจันทร์ ระบบขับเคลื่อนใช้ด้วยล้อ 4 ล้อ ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้งานบนดวงจันทร์ ระบบการทำงานทั้งหมดเป็นแบบอัตโนมัติสลับการควบคุมโดยมนุษย์


พื้นผิวดวงจันทร์มีลักษณะพิเศษที่ต้องใช้การออกแบบรถสำรวจสำหรับใช้งานบนพื้นผิวดวงจันทร์โดยเฉพาะและหุ่นยนต์รถสำรวจดวงจันทร์ R1 ถูกส่งไปปฏิบัติภารกิจบนดวงจันทร์อาจสามารถช่วยในการก่อสร้างอาคารของสถานีสำรวจบนดวงจันทร์และติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ผลิตพลังงานไฟฟ้า อุปกรณ์สำรวจต่าง ๆ ก่อนที่จะมีนักบินอวกาศที่เป็นมนุษย์เดินทางไปสถานีสำรวจบนดวงจันทร์


ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาองค์การสำรวจอวกาศญี่ปุ่น JAXA ได้ร่วมมือกับองค์การนาซาอย่างเหนียวแน่นตั้งแต่ภารกิจสถานีอวกาศนานาชาติ ISS ภารกิจกระสวยอวกาศและ JAXA กำลังกลายเป็นส่วนหนึ่งของภารกิจสำรวจดวงจันทร์เพื่อการก่อสร้างสถานีสำรวจแบบถาวรสำหรับใช้ทดลองทางวิทยาศาสตร์บนพื้นผิวดวงจันทร์ในอนาคต




ข้อมูลจาก inceptivemind.com

ภาพจาก gitai.tech

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง