รีเซต

ร้านอาหารญี่ปุ่นช่วยเหลือผู้ประกอบการรถม้า จัดแคมเปญ 'ทานซูชิบนรถม้า' พาชมตัวเมือง

ร้านอาหารญี่ปุ่นช่วยเหลือผู้ประกอบการรถม้า จัดแคมเปญ 'ทานซูชิบนรถม้า' พาชมตัวเมือง
มติชน
20 กันยายน 2564 ( 13:44 )
122
ร้านอาหารญี่ปุ่นช่วยเหลือผู้ประกอบการรถม้า จัดแคมเปญ 'ทานซูชิบนรถม้า' พาชมตัวเมือง

ข่าววันนี้ ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดังจัดโปรพิเศษช่วยเหลือสารถี และผู้ประกอบการรถม้าให้มีรายได้ กินซูซิบนรถม้า หลังซบเซาหนักเจอโควิดระบาด ขาดรายได้ไม่มีนักท่องเที่ยว โดยเมื่อวันที่ 20 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.ลำปาง ขณะนี้ ทั้งภาคประชาชนและร้านค้ากำลังช่วยเหลือผู้ประกอบการรถม้าและสารถีที่ขับรถม้า เพื่อให้รถม้ายังคงอยู่คู่เมืองลำปางสืบไป หลังผู้ประกอบการรถม้าต้องเจอกับสถานการณ์โควิด-19 อย่างหนักตั้งแต่การระบาดรอบแรกเมื่อปี 2563 ที่ผ่านมา จนถึงปีนี้ที่ผู้ประกอบการคนขับรถม้าไม่มีรายได้ หลายคนต้องหันไปทำงานรับจ้างทั่วไป หรือเปลี่ยนไปทำงานด้านอื่นแทน เนื่องจากต้องหารายได้เลี้ยงชีพ และเลี้ยงม้าที่เลี้ยงอยู่ตามบ้าน ทำให้ชาวลำปางหลายคนได้ออกมาช่วยเหลือ ตั้งใจจ้างรถม้าออกมาวิ่งให้บริการในตัวเมืองลำปางให้มีรายได้และมีกำลังใจบ้าง

 

อย่างที่ ร้านไดโซะ ซูชิ บุฟเฟต์ สาขาลำปาง ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง ตั้งอยู่ภายในศูนย์การค้าเจเจปาร์คตัวเมืองลำปาง ทางผู้บริหารร้านไดโซะตั้งใจช่วยเหลือรถม้าด้วยการจัดโปรโปรชั่นพิเศษ นั่งรถม้าฟินเมืองลำปาง ทานซูชิแสนอร่อยบนรถม้า เพื่อให้ลูกค้าที่มาใช้บริการ นอกจากจะได้รับประทานซูซิของทางร้านแล้ว ยังได้ช่วยเหลือผู้ประกอบการรถม้าด้วย และดึงดูดให้ลูกค้าได้ช่วยกันรักษาเอกลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของเมืองลำปาง ในแคมเปญ “กินซูซิยังไงให้จำ ต้องมากิน มาฟินบนรถม้า แล้ววิ่งพาชมเมืองลำปาง”

 

หากลูกค้าต้องการความพิเศษแบบนี้ สามารถบอกทางร้านได้ทันที ซึ่งจะมีการจัดเตรียมเซตอาหารไว้ พร้อมน้ำดื่ม ตะเกียบ ซอส และวาซาบิ เมื่อรถม้ามาถึงและเข้ามารับถึงหน้าร้าน ลูกค้าสามารถขึ้นไปนั่งได้ทันที พร้อมเสิร์ฟเมนูสุดพิเศษให้ถึงมือ

 

โดยรถม้าจะวิ่งออกจากหน้าร้าน ผ่านถนนท่าคราวน้อย ผ่านตลาดสดอัศวิน เข้าสู่ห้าแยกหอนาฬิกา เทศบาลนครลำปาง ผ่านถนนหน้าวัดบ้านเชียงราย และเลี้ยวไปตามถนนทิพย์ช้าง ริมแม่น้ำวัง ก่อนจะวิ่งไปตามเส้นทาง และเข้ามายังหน้าร้าน หากลูกค้ารับประทานซูซิไม่หมดสามารถนั่งทานต่อที่ร้านได้ หรือใส่กล่องกลับบ้านได้

 

ซึ่งที่ร้านมีมาตรการด้านสาธารณสุข ทั้งการจัดโต๊ะให้ห่างกัน มีการคัดกรองโรคตามมาตรการเว้นระยะห่างของลูกค้าและพนักงาน ซึ่งก็เป็นมาตรการอย่างหนึ่ง เพื่อสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าที่จะมาใช้บริการ

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง