รีเซต

อินเดียสูญเสีย! สลด “ช้างป่า” ดับยกฝูง 18 ตัว จนท.เร่งสอบคาดถูกฟ้าผ่า

อินเดียสูญเสีย! สลด “ช้างป่า” ดับยกฝูง 18 ตัว จนท.เร่งสอบคาดถูกฟ้าผ่า
ข่าวสด
14 พฤษภาคม 2564 ( 18:07 )
153
อินเดียสูญเสีย! สลด “ช้างป่า” ดับยกฝูง 18 ตัว จนท.เร่งสอบคาดถูกฟ้าผ่า

 

ข่าววันนี้ 14 พ.ค. เดลีเมล์ รายงานเหตุการณ์สุดสลดใน ประเทศอินเดีย หลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้ในเมืองนากาโอน รัฐอัสสัม ทางตะวันออกเฉียงเหนือ พบฝูง ช้างป่า 18 ตัวล้มตายปริศนา สันนิษฐานว่ามีสาเหตุมาจากฟ้าผ่า อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบและจะชันสูตรซากช้างเพื่อชี้ชัดถึงสาเหตุการตาย

 

 

นายอมิต ซาเฮย์ เจ้าหน้าที่กระทรวงป่าไม้รัฐอัสสัม ระบุว่าซากช้างป่า 4 ตัวถูกพบอยู่ด้วยกันอยู่จุดหนึ่ง และอีก 14 ตัวเจอใกล้ๆ จุดแรก “จากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าช้างเหล่านี้อาจตายเพราะถูกฟ้าผ่า เจ้าหน้าที่ระดับสูงจากกระทรวงป่าไม้และสัตวแพทย์รุดมายังจุดเกิดเหตุเพื่อสอบสวนแล้ว” นายซาเฮย์กล่าว

 

 

ขณะที่ นายปาริมัล สุขลาไพทยา รัฐมนตรีกระทรวงป่าไม้รัฐอัสสัม โพสต์ข้อความทางทวิตเตอร์ว่า “ผมรู้สึกเจ็บปวดอย่างยิ่งกับการตายของช้างป่าทั้ง 18 ตัวเมื่อค่ำวานนี้ เนื่องจากพายุฟ้าคะนองในเขตป่าโกเธียโตลีในนากาโอน”

 

 

ทั้งนี้ อินเดียมีช้างป่าเกือบ 30,000 ตัว คิดเป็นกว่าร้อยละ 60 ของประชากรช้างเอเชียที่อาศัยอยู่ตามธรรมชาติ ท่ามกลางวิกฤตอาชญากรรมค้าสัตว์ป่าซึ่งช้างป่าเหล่านี้ตกเป็นเหยื่อของชบวนการล่าเพื่อค้าอวัยวะช้าง

 

 

หนำซ้ำยังประสบสารพัดปัญหาที่แก้ไม่ตก ทั้งอุบัติเหตุรถไฟชนช้างข้ามรางที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ยังไม่รวมถึงการวางยาและการชอร์ตไฟฟ้าของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้พื้นที่ป่าด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง