รีเซต

พายุฤดูหนาวถล่มสหรัฐฯ! เปิดภาพ "หิมะ" ตกสะสมสูงถึง 20 นิ้ว

พายุฤดูหนาวถล่มสหรัฐฯ! เปิดภาพ "หิมะ" ตกสะสมสูงถึง 20 นิ้ว
TNN ช่อง16
13 ธันวาคม 2565 ( 10:11 )
173
พายุฤดูหนาวถล่มสหรัฐฯ! เปิดภาพ "หิมะ" ตกสะสมสูงถึง 20 นิ้ว

บริการสภาพอากาศแห่งชาติสหรัฐฯ หรือ NWS เปิดภาพแบบเร่งความเร็ว ทำให้ให้เห็นภาพหิมะตกหนัก จนสะสมสูงถึง 20 นิ้ว ที่สถานีวัดปริมาณหิมะตกในเมืองเคทชูม รัฐไอดาโฮ ของสหรัฐฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (11 ธ.ค.) หลังพายุหิมะถล่มสหรัฐฯ ตลอดช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานี้

ส่วนสถานการณ์พายุฤดูหนาวรุนแรงถล่มสหรัฐฯ ล่าสุดเมื่อวานนี้ (12 ธ.ค.) พายุหิมะพัดกระหน่ำทั้งภาคตะวันตกเฉียงเหนือ เขตที่ราบ และภาคตะวันตกเฉียงใต้ของสหรัฐฯ ด้วย ส่งผลให้อุณหภูมิหนาวยะเยือก เนื่องจากเกิดทั้งหิมะตกหนักพร้อมกับฝนเยือกแข็ง ผลกระทบจากพายุหิมะ ทำให้เกิดไฟฟ้าดับหลายพื้นที่ และส่งผลกระทบต่อการจราจรเคลื่อนตัวช้ามาก 

โรงเรียนปิดหรือเลื่อนเวลาเข้าเรียนในหลายรัฐ รวมถึงรัฐไอดาโฮ รัฐเซาธ์ดาโกตา และเนบราสกาเมื่อวานนี้ (12 ธ.ค.) เนื่องจากพายุหิมะ

ด้าน NWS เตือนล่าสุดว่า พายุหิมะคุกคามประชาชนหลายล้านคน ตั้งแต่รัฐไอดาโฮ จนถึงรัฐวิสคอนซิน และเลยไปทางใต้ด้วยลึกลงไปจนถึงรัฐแอริโซนาและรัฐนิวเม็กซิโก ไปจนถึงวันพฤหัสนี้ (15 ธ.ค.) พร้อมเตือนประชาชนระวังอันตราย จากการที่จะเกิดสภาพหิมะขาวโพลนปกคลุมบนถนนสายต่าง ๆ เป็นอันตรายต่อรถที่แล่นบนถนนได้ หรือแม้กระทั่งอาจทำให้ถนนถึงขั้นไม่ควรใช้สัญจรเลย ส่วนทิศทางของพายุหิมะล่าสุด กำลังเคลื่อนตัวอย่างช้า ๆ ไปทางตะวันออกของสหรัฐฯ



ภาพจาก reuters

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง