รีเซต

ลือ Snapdragon 8 Gen 4 จะยังผลิตโดย TSMC ประสิทธิภาพแรงขึ้นกว่าเดิม

ลือ Snapdragon 8 Gen 4 จะยังผลิตโดย TSMC ประสิทธิภาพแรงขึ้นกว่าเดิม
แบไต๋
1 ธันวาคม 2566 ( 23:08 )
39
ลือ Snapdragon 8 Gen 4 จะยังผลิตโดย TSMC ประสิทธิภาพแรงขึ้นกว่าเดิม

Qualcomm เปิดตัว Snapdragon 8 Gen 3 ที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพและความแรงที่มากกว่าเดิม การทดสอบเบื้องต้นพบว่าในแง่ของความร้อนก็มากขึ้นด้วยเหมือนกัน แม้ว่าจะยังมีสมาร์ตโฟน Android ที่เปิดตัวเป็น Snapdragon 8 Gen 3 ไม่มาก แต่ก็มีรายละเอียดบางส่วนของ Snapdragon 8 Gen 4 ออกมาแล้ว

อ้างอิงข้อมูลจาก @Tech_Reve เผยว่า Qualcomm จะยังให้ TSMC เป็นผู้ผลิตชิป Snapdragon 8 Gen 3 เช่นเดิม โดยผลิตด้วยเทคโนโลยี 3nm และใช้ CPU Oryon ที่ทาง Qualcomm ออกแบบเองเพื่อประสิทธิภาพที่เต็มที่ ทำให้บริษัทไม่อยากเสี่ยงกับการผลิตชิปโดย Samsung

การตัดสินใจของ Qualcomm อาจจะดีแล้ว ชิปที่ผลิตจาก TSMC และ Samsung นั้นมีความแตกต่างด้านประสิทธิภาพที่ค่อนข้างชัดเจน อย่าง Snapdragon 8 Gen 1 รุ่นก่อนผลิตโดย Samsung จะมีปัญหาเรื่องความร้อนและประสิทธิภาพถือว่าไม่ดีมากนัก ในขณะที่ Snapdragon 8+ Gen 1 ผลิตโดย TSMC จะไม่มีปัญหาเรื่องนี้

สำหรับ Snapdragon 8 Gen 4 นั้นจะมีประสิทธิภาพที่ดีโดยไม่ใช้พลังงานมากเกินไป ตามข้อมูลปัจจุบันบอกว่า Snapdragon 8 Gen 4 จะสามารถทำคะแนน Geekbench ในส่วนของ Multi-core ได้เกิน 10,000 คะแนน โดย GPU Adreno 830 ใช้พลังงานที่ระดับ Snapdragon 8 Gen 2 เท่านั้น

ที่มา GSMArena

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง