รีเซต

ร้านตัดผม-เสริมสวย ร้องผู้ว่าฯ ชลบุรี ขอเปิดกิจการ เพราะอดตายกันหมดแล้ว (คลิป)

ร้านตัดผม-เสริมสวย ร้องผู้ว่าฯ ชลบุรี ขอเปิดกิจการ เพราะอดตายกันหมดแล้ว (คลิป)
มติชน
13 สิงหาคม 2564 ( 18:27 )
109
ร้านตัดผม-เสริมสวย ร้องผู้ว่าฯ ชลบุรี ขอเปิดกิจการ เพราะอดตายกันหมดแล้ว (คลิป)

ข่าววันนี้ 13 สิงหาคม ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี อ.เมือง จ.ชลบุรี นายธรวัฒน์ วงศ์สุข ตัวแทนผู้ประกอบการร้านตัดผม ร้านเสริมสวย ร้านอินเตอร์เน็ตในพื้นที่ อ.เมืองชลบุรี ได้เข้าร้องเรียนนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เกี่ยวกับมาตรการปิดร้านตัดผม ร้านเสริมสวย ร้านอินเตอร์เน็ต ทำให้ผู้ประกอบการได้รับความเดือดร้อนอย่างมากมาย เนื่องจากถูกปิดมาแล้วทั้งหมด 4 ครั้ง ส่งผลให้ไม่เงินเดือนให้กับลูกจ้าง ประกอบกับต้องเสียค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเช่าบ้าน ทั้งที่ไม่ได้ประกอบการ ที่สำคัญไม่ได้รับการเยียวยาจากภาครัฐแต่อย่างใด จึงอยากให้ทางจังหวัดชลบุรีผ่อนผันให้เปิดสถานบริการ้านตัดผม ร้านเสริมสวย ร้านอินเตอร์เน็ต ให้ประกอบการได้ เพื่อความอยู่รอดของผู้ประกอบการดังกล่าว

 

นอกจากนี้จากยังได้ชูป้าย “จากเจ้าของสู่ขอทาน, ปิดมาแล้ว 4 รอบจะอดตายอยู่แล้ว” หลังจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีได้รับเรื่องและได้นำเรื่องเสนอกระทรวงมหาดไทย เพื่อนำเรื่องเข้าสู่การพิจารณาของ ศบค.ต่อไป

 

ด้านนายภัครธรณ์ กล่าวว่า ตนเห็นใจผู้ประกอบการ แต่ต้องประกาศปิดเพราะเป็นนโยบายของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค.เกี่ยวกับจังหวัดที่เป็นพื้นที่สีแดงเข้ม ซึ่งได้มีมาตรการออกมา ทางจังหวัดก็ต้องปฏิบัติตาม อย่างไรก็ตามเมื่อผู้ประกอบการร้องเรียนมา ตนจะนำเรื่องเสนอกระทรวงมหาดไทย เพื่อร่วมพิจารณากับ ศบค.อีกครั้งเกี่ยวกับการผ่อนปรนให้สถานประกอบการดังกล่าวสามารถประกอบการได้ รวมทั้งมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง