รีเซต

เปิดแผนปฏิบัติการกู้เรือ "เฟอร์รี่ราชา 4" พ้นท้องทะเล

เปิดแผนปฏิบัติการกู้เรือ "เฟอร์รี่ราชา 4" พ้นท้องทะเล
TNN ช่อง16
26 สิงหาคม 2563 ( 18:48 )
405
เปิดแผนปฏิบัติการกู้เรือ "เฟอร์รี่ราชา 4" พ้นท้องทะเล

วันนี้( 26 ส.ค.63) ที่ห้องประชุมใหญ่ สำนักงานราชาเฟอร์รี่ อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี นายจิรวัฒน์ พริ้งสกุล ที่ปรึกษาบริษัทราชาเฟอร์รี่ จำกัด(มหาชน) พร้อมด้วยนายพุทธพงศ์ วิมลพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการสายงานอำนวยการ นายอภิชนม์  ชโยภาส กรรมการผู้จัดการสายงานการพัฒนาธุรกิจและนายวิโรจน์ กุลวิโรคตมะ ประธานกลุ่มบริษัท เอ็ม.เอส.เซอร์วิส ร่วมแถลงข่าวการปฎิบัติการกู้ซากเรือเฟอร์รี่ราชา 4 ที่จ่มกลางทะเลห่างจากเกาะสุมย 5 ไมล์ทะเล เมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทำให้มีผู้รอดชีวิต จำนวน 11 คนและเสียชีวิตจำนวน 5 คน ซึ่งขณะนี้ทางบริษัทท่าเรือราชาเฟอร์รี่ ได้ว่าจ้างบริษัทเอ็ม.เอส เซอร์วิส มาดำเนินการกู้เรือดังกล่าวแล้ว

ด้านนายอภิชาต ชโยภาส กรรมการผู้จัดการบริษัทท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด กล่าวว่า บริษํทฯได้ว่าจ้างบริษัทเอ็มเอส เวอร์วิส ที่มีความเชี่ยวชาญในการกู้เรือเป็นผู้ดำเนินการกู้เรือราชา 4 ซึ่งก่อนการกู้เรือจะต้องส่งแผนการกู้เรือมาให้ทางจังหวัด สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคเกาะสมุยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับทราบถึงแผนทั้งหมด โดยทางบริษัทเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช่จ่ายในการกู้เรือทั้งหมด


สำหรับการดำเนินการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบเหตุในครั้งนี้ ทางบริษัทได้ให้การช่วยเหลือเบื้องต้นรวมทั้งดูแลและอำนวยความสะดวกให้แก่ญาติที่มาติดตามรอฟังข่าวตั้งแต่วันเกิดเหตุ และช่วยเหลือทางด้านพิธีกรรมทางศาสนาทั้งหมดอย่างเต็มที่ และเชื่อว่าหากกู้เรือขึ้นมาได้จะสามารถเรียกความเชื่อมั่นจากนักท่องเที่ยวให้กลับมาเที่ยวสมุยได้อย่างแน่นอน

นายวิโรจ  กุลวิโตตมะ ประธานกลุ่มบริษัทเอ็มเอส เซอร์วิส กล่าวว่า จากข้อมูลของทีมดำน้ำสำรวจที่ได้มาวิเคราะห์พบว่าเรือมีลักษณะคว้ำหน้า ตะแคงขวา ยานพาหนะยังอยู่ครบ จึงได้เตรียมแผนกู้เรือไว้ว่า จะเริ่มจากประดำน้ำติดตาข่ายรถพ่วงเพื่อกันสิ่งของหลุดออกมาแล้วใช้เครนยกของจำนวน 2 ตัว ขนาด 600 และ 200 ตันใช้สลิงต่อยกเรือเพื่อพลิกให้เรือเข้าสู่แนวตั้ง ลงสำรวจความเรียบร้อย รัดตาข่ายรถบรรทุกเพิ่มก่อนปลดลูกพ่วงออกจากแม่ ทยอยยกพ่วงขึ้นเรือจนครบทั้ง 6 พ่วง และทำการ Lifting Gear ยกเรือขึ้นสู่ระดับผิวน้ำ สูบน้ำออกและดำน้ำสำรวจสภาพท้องเรือและกำลังลอยของเรืออีกครั้งก่อนลากเรือเข้าฝัง







เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง